Đăng nhập

Sóc Trăng: Tiêu hủy 10.200 bao thuốc lá điếu nhập lậu

Ngày 18/9/2023, Chi cục Thi hành án dân sự huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng, phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân, Công an, và phòng Tài chính-Kế hoạch huyện Kế Sách, đã tiến hành tiêu hủy 10.200 bao thuốc lá nhập lậu theo một bản án hình sự được ban hành bởi Tòa án nhân dân huyện Kế Sách và có hiệu lực thi hành.

Trên 10.000 bao thuốc lá nhập lậu được cơ quan chức năng tịch thu và tiêu hủy.

Hội đồng tiêu hủy đã mời một số đơn vị liên quan trong công tác chống buôn lậu và gian lận thương mại, đặc biệt là về việc buôn lậu thuốc lá, để chứng kiến quá trình tiêu hủy, trong đó có sự tham gia của Thường trực BCĐ 389 (Cục Quản lý thị trường tỉnh Sóc Trăng) và Hiệp Hội thuốc lá Việt Nam.

Tổng cộng, có 10.200 bao thuốc lá nhập lậu trong bản án này, bao gồm các nhãn hiệu JET (3.900 bao), HERO (3.600 bao), và SCOTT (2.700 bao). Quá trình tiêu hủy được thực hiện dưới sự giám sát chặt chẽ của Hội đồng tiêu hủy theo Quyết định thành lập của Chi cục thi hành án và các đơn vị được mời giám sát, bao gồm Văn phòng thường trực BCĐ 389 (Cục Quản lý thị trường tỉnh Sóc Trăng) và đại diện của Hiệp Hội thuốc lá Việt Nam.

Lô hàng đang được lực lượng chức năng tiến hành tiêu hủy.

Việc tiêu hủy tang vật vi phạm theo quy định là một hoạt động thường xuyên của lực lượng chức năng trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, đặc biệt là đối với việc bắt, tịch thu, và xử lý thuốc lá nhập lậu. Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo 389 tỉnh Sóc Trăng (Cục Quản lý thị trường) là đơn vị tham mưu, phối hợp với các cơ quan chức năng trong tỉnh để thực hiện tốt nhiệm vụ mà BCĐ 389 tỉnh đã giao, thường xuyên chủ động phối hợp với các lực lượng khác trong công tác đấu tranh chống hàng giả, hàng kém chất lượng trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

Trần Phương Anh: Các bác xung quanh ngửi kb có say ko
Nam Anh: Phí ghê :v
Tuyết Lan: của 1 đống tiền đây này
Trọng Hải: thuốc lá nhập lại lên giá rồi
Vương Minh: ngửi khói có khi phê đơ cả tuần mất
Tùng Híp: đốt hết thế này chắc mùi thuốc cũng bốc lên ghê lắm
Nguyễn Hải Nam: thuốc lá đã hại rồi còn nhập lậu chắc hại x2
Như Quỳnh: không biết thuốc lậu này nhập đắt không nhỉ :v
Vũ Thúy Thanh: chưa cần đọc bài đã biết chắc chắn 90% là jet với hero
Tiên Tửu: tận hơn 10.000 bao cơ à, sợ thật
Hoàng Thùy: đốt thế này khác gì đốt lên hút đâu, ai ở gần khéo say khói thuốc lá chết, lại còn độc!
Nguyễn Quang Huy: Tranh thủ ra xem tiện hít luôn cho bõ 🙂))