Đăng nhập

Lào Cai: Tiêu hủy 3 lô hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ

Vào ngày 8/9, Hội đồng tiêu hủy do Công an tỉnh tổ chức đã thực hiện tiêu hủy lô hàng gồm hơn 4.100 chiếc xúc xích và nhiều loại thức ăn cho chó, mèo, tất cả đều không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Thu giữ 2 lô hàng xúc xích không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Ngày 23/8/2023, Tổ công tác Đội Phòng, chống buôn lậu phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 5 thực hiện kiểm tra và thu giữ 2 lô hàng. Lô hàng đầu bao gồm 138 thùng bìa cát-tông không có tem nhãn hoặc thông tin nguồn gốc, bên trong chứa tổng cộng 4.130 cái xúc xích. Chủ của lô hàng này là bà Nguyễn Thị Thanh Nga và bà Trần Phương Linh không thể xuất trình hóa đơn hoặc tài liệu chứng minh nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa. Tổng giá trị của lô hàng này khoảng 50.000.000 đồng.

Lực lượng chức năng thu giữ lô hàng thức ăn chó, mèo không rõ nguồn gốc.

Ngày 24/8/2023, lực lượng chức năng tiếp tục kiểm tra lô hàng thứ hai, được tập kết tại một địa chỉ khác ở thành phố Lào Cai. Kết quả kiểm tra cho thấy có 23 bao tải chứa xác rắn và 10 thùng bìa cát-tông, bên trong chứa thức ăn cho chó và mèo. Bao bì của lô hàng này có in chữ nước ngoài. Chủ của lô hàng này là chị Nguyễn Thị Hương, trú tại thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, và cũng không thể xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc của hàng hóa.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ lô hàng này và ra quyết định xử phạt hành chính với các chủ lô hàng vi phạm. Toàn bộ lô hàng đã được tiêu hủy theo đúng quy định của pháp luật.

Nam Anh: Cứ phải tiêu hủy răn đe thật mạnh
Nguyễn Thu Vy: Hàng nhập lậu rồi
Nguyễn Thu Hà: Bà chị này liều thật
Bá Sơn Nguyễn: Này thì ăn xiên bẩn hic
Nguyễn Thùy Linh: Phải bắt hết