Đăng nhập

Quảng Ninh: Bộ đội Biên phòng Trà Cổ bắt giữ hơn 17 nghìn con gà nhập lậu

BĐBP tỉnh Quảng Ninh vừa tiến hành tạm giữ một đối tượng Trung Quốc cùng với hơn 17,000 con gà giống nhập lậu vào Việt Nam qua biên giới.

Sự việc xảy ra vào ngày 1/10 tại vùng biển phường Trà Cổ, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh. Trong quá trình tuần tra và kiểm soát biên giới, Đội tuần tra kiểm soát Đồn Biên Phòng Trà Cổ đã phát hiện một bè xốp gỗ có dấu hiệu nghi vấn đang trên đường từ Trung Quốc vào Việt Nam. Đội kiểm tra đã dừng phương tiện và tiến hành kiểm tra.

Bộ đội Biên phòng Trà Cổ tạm giữ Nguyễn Thành Quý (quốc tịch Trung Quốc) cùng tang vật. (Ảnh: BĐBP Trà Cổ cung cấp)

Phương tiện này do Nguyễn Thành Quý, một người Trung Quốc, điều khiển. Trên phương tiện, họ phát hiện 111 khay nhựa màu đen, mỗi khay chứa 160 con gà giống, tổng cộng là hơn 17,000 con gà. Nguyên nhân đưa ra là để tiêu thụ tại Việt Nam.

Đồn BP Trà Cổ  yêu cầu Phạm Tuấn Anh (chủ phương tiện) đưa phương tiện vi phạm về nơi xử lý. (Ảnh: BĐBP Trà Cổ cung cấp)

Nguyễn Thành Quý không xuất trình được bất kỳ giấy tờ nào chứng minh nguồn gốc của số gà con này. Vụ việc đang được Đồn Biên Phòng Trà Cổ hoàn tất hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

Sự việc này là một phần của nhiệm vụ của Biên phòng Việt Nam trong việc ngăn chặn và kiểm soát việc nhập cảnh trái phép, đặc biệt là trong lĩnh vực thực phẩm và thủy sản, để đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng và bảo vệ nguồn lợi của nông dân và doanh nghiệp nội địa.

Nguyễn Thu Vy: Nhiều dữ
Gia Hân: nhiều ghê
Trọng Hải: gà miền sông nước
Minh Trang: 17 nghìn con, nhiều thật sự
Hoàng Nam: mấy bé gà con nhìn cute thật sự mà phải bị tiêu hủy hết, khóc 😞