Đăng nhập

Vĩnh Long: Tăng cường công tác kiểm tra, buôn bán hàng giả, hàng lậu chủ yếu là thuốc lá, mỹ phẩm

Trong quý III/2023, lực lượng quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Long đã thực hiện 191 cuộc kiểm tra trên địa bàn, chú trọng vào việc ngăn chặn buôn bán hàng lậu và hàng giả. Các cuộc kiểm tra bao gồm kiểm tra định kỳ, kiểm tra chuyên đề, và kiểm tra đột xuất.

Kiểm tra chấp hành kinh doanh tại các chợ truyền thống

Kết quả kiểm tra cho thấy đã có 130 vụ vi phạm hành chính (chiếm 68% tổng số vụ kiểm tra). Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính là 1.611.107.000 đồng. Đồng thời, đã buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được từ vi phạm hành chính với số tiền 59.441.000 đồng và tiến hành tịch thu hàng hóa vi phạm trị giá 345.060.000 đồng. Hơn 1.000 bao thuốc lá điếu nhập lậu cũng đã bị tiêu hủy.

Các hành vi vi phạm chủ yếu bao gồm buôn bán hàng cấm, hàng nhập lậu, giả mạo nhãn hàng hóa, giả mạo nhãn hiệu hàng hóa, xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu, hàng giả về giá trị sử dụng, công dụng, hàng hóa hết hạn sử dụng, và hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Lực lượng quản lý thị trường Vĩnh Long kiểm tra hoạt động kinh doanh tại các cơ sở

Các mặt hàng thường bị vi phạm bao gồm thuốc lá điếu, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, xăng dầu, thực phẩm bổ sung, mỹ phẩm, máy động cơ, phụ tùng xe, xe đạp điện, đồ điện gia dụng, hàng thời trang, nệm cao su, chế phẩm diệt công trùng, và giấy vệ sinh.

Cục Quản lý thị trường Vĩnh Long cũng đã thực hiện công tác tuyên truyền pháp luật và giáo dục cho các tổ chức và cá nhân kinh doanh. Ngoài ra, họ đã tuyên truyền quy định pháp luật trong kinh doanh cho tiểu thương và nhắc nhở về niêm yết giá và không buôn bán hàng hóa không rõ nguồn gốc hoặc kém chất lượng.

Trong quý IV/2023, Cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Long sẽ tiếp tục tăng cường công tác quản lý địa bàn và theo dõi giá cả hàng hóa để ngăn chặn các hoạt động buôn lậu và gian lận thương mại.

Nguyễn Thu Vy: Các bác vất vả quá
Gia Hân: hàng giả tràn lan
Nguyễn Thu Huyền: đã được tuyên truyền mà vẫn cố làm láo
Tùng Híp: ok ổn đấy