Đăng nhập

Quảng Bình: Thu nộp ngân sách 1,8 tỷ đồng trong Quý III/2023

Trong Quý III năm 2023, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình đã tập trung chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường  tăng cường công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Trong đó, tập trung vào mặt hàng trọng điểm: xăng dầu, khí dầu mỏ hóa lỏng, thuốc lá, đường cát, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng,.. Phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an trong công tác để kiểm tra, ngăn chặn kịp thời các hành vi vận chuyển, kinh doanh hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng giả và gian lận thương mại trên khâu lưu thông và trên thị trường nội địa.

Kết quả: Trong Quý III năm 2023, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình đã tiến hành thanh tra, kiểm tra 267 vụ, phát hiện 183 vụ vi phạm và đã xử lý 193 vụ vi phạm. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính, thu khác, tiền bán hàng tịch thu, giá trị tang vật, phương tiện bị tịch thu, giá trị tang vật tịch thu tiêu hủy, buộc tiêu hủy là hơn 3,8 tỷ đồng. Tổng số tiền đã nộp ngân sách nhà nước trong kỳ hơn 1,8 tỷ đồng (tăng 72 % so với cùng kỳ năm 2022).

Tính đến nay, tổng số tiền thu nộp ngân sách nhà nước trong 9 tháng đầu năm 2023 của Cục QLTT tỉnh Quảng Bình hơn 4 tỷ đồng, đạt 88,9 % chỉ tiêu được giao trong năm 2023. 

Trong thời gian tới,  vào thời điểm các tháng cuối năm, dịp lễ, Tết nguyên đán, nhu cầu tiêu dùng của người dân đối với các nhóm mặt hàng thiết yếu tăng cao do đó sẽ xuất hiện sự tràn lan của hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. 

Trước tình hình đó, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình tiếp tục chỉ đạo các Đội QLTT trực thuộc đẩy mạnh công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; tăng cường các biện pháp nghiệp vụ về quản lý địa bàn, thu thập thông tin, nắm bắt tình hình thị trường để thực hiện tốt hơn trong công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường và phối hợp các ngành chức năng để ngăn chặn và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm theo đúng quy định pháp luật, kiên quyết không để xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý ở trên địa bàn.

Nguyễn Hải Nam: 3 quý mà thu về bao nhiêu hàng lậu, giá trị tận 1 tỷ 8 lận
Tùng Híp: giờ cái gì cũng giả được, chắc phải tăng cường mạng lưới kiểm tra mới phát hiện và xử lý được nhiều vụ
Nguyễn Cát Vũ: hoan hô Quảng Bình
Oanh Nini: chúc quý tới LLCN bắt và xử lý được nhiều vụ hơn nữa