Đăng nhập

Nghệ An: Phát hiện 8.000 kg thịt gà đông lạnh bốc mùi hôi thối không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Vào ngày 21/9/2023, Đội Quản lý thị trường số 3 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Nghệ An đã phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra một xe ô tô mang biển số 29H-683.49, do ông Phạm Văn Ký, cư trú tại xã Cao Ngọc, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hoá, điều khiển. Trong quá trình kiểm tra, họ đã phát hiện trên xe có vận chuyển tới 8.000 kg sản phẩm gia cầm là thịt gà đông lạnh mà không rõ nguồn gốc xuất xứ. Sản phẩm này đã bốc mùi hôi thối và không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Cục Quản lý thị trường tỉnh Nghệ An về việc tăng cường kiểm tra, kiểm soát, và quản lý các cơ sở để kịp thời phát hiện và xử lý việc buôn lậu, gian lận thương mại hàng giả, và hàng vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm, Đội Quản lý thị trường số 3 đã xử phạt vi phạm hành chính và phối hợp với các lực lượng chức năng để tiến hành tiêu hủy toàn bộ lượng sản phẩm gia cầm không rõ nguồn gốc xuất xứ, tổng cộng là hơn 8 tấn theo quy định.

Hình ảnh lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa vi phạm và tiêu hủy

Đây là một vụ việc có khối lượng hàng vi phạm về An toàn thực phẩm tương đối lớn, có tính chất liên tỉnh. Đội Quản lý thị trường số 3 cam kết sẽ tiếp tục thực hiện chỉ đạo của cấp trên và phối hợp hiệu quả với các cơ quan chức năng để kiểm tra và kiểm soát thị trường, ổn định giá cả, và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng.

Nguyễn Đăng Dũng: giờ cứ hàng tươi nguyên con đang chạy ngoài đồng mà xơi
Hòa Thân: về làm gà ủ muối, vẫn thơm ngon đắt khách 🙂)
Bùi Mạnh Linh: Rùng mình quá các bác ơi
Đăng Khôi: Tốt nhất nên ăn đồ có rõ nguồn gốc xuất xứ , đừng tham rẻ
Nguyễn Quang Huy: Xong đến với các tiệm chân-cánh gà nướng thì lại được "phù phép" hết ngay 😞
Nguyễn Thu Vy: gà ở mấy quán gà rán 25k ở đây ra chứ đâu
Bá Sơn Nguyễn: Sợ thế 😞(( ăn uống này bảo sao ung thư hết