Đăng nhập

Bắt Giữ 02 Đối Tượng Vận Chuyển Trái Phép 312 kg Pháo Hoa Nổ Qua Biên Giới ở Quảng Ninh

Quảng Ninh, ngày 25/09/2023 - Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành cuộc triệt phá thành công đường dây mua bán và vận chuyển trái phép pháo hoa nổ qua khu vực biên giới. Cuộc hành trình truy bắt đội ngũ buôn pháo này đã kết thúc thành công với việc bắt giữ 02 đối tượng chủ mưu và thu giữ 312 kg pháo hoa nổ các loại, đồng thời tạm giữ một chiếc xe ô tô tải liên quan.

Sự thành công này được thực hiện dưới sự lãnh đạo của Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh, hợp tác chặt chẽ với lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh. Cuộc phá án diễn ra lúc 18 giờ ngày 22/09/2023 tại khu vực biên giới thôn Nà Sa, xã Hoành Mô, huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh. Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm của Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh đã chủ trì và phối hợp cùng Đồn Biên phòng cửa khẩu Hoành Mô, Công an huyện Bình Liêu và Chi cục Hải quan cửa khẩu Hoành Mô để thực hiện cuộc bắt giữ này.

Đối tượng Doòng Cắm Mình bị Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh bắt giữ cùng tang vật 312 kg pháo hoa nổ.

Trong quá trình triệt phá, lực lượng chức năng đã bắt quả tang một đối tượng là ông Doòng Cắm Mình (sinh năm 2000) đang điều khiển xe ô tô tải, vận chuyển trái phép 312 kg pháo hoa nổ từ khu vực biên giới vào địa bàn nội địa.

Tang vật thu giữ tại hiện trường gồm có 312 kg pháo hoa nổ các loại được đóng gói trong 12 bao tải, cùng với chiếc xe ô tô tải mang biển kiểm soát 14H-033.02. Đối tượng bị bắt giữ, Doòng Cắm Mình, đã khai nhận rằng toàn bộ số pháo hoa này có nguồn gốc từ Trung Quốc. Ông Doòng Cắm Mình đã tiết lộ rằng trước đó, ông đã mua số lượng lớn pháo hoa này từ một người đàn ông Trung Quốc (chưa rõ tên tuổi và lai lịch), sau đó lập kế hoạch để vận chuyển và bán chúng ở địa bàn nội địa Việt Nam.

Sau khi vận chuyển pháo hoa qua biên giới và giao cho một người tên Ngô Thiêm Thắng (sinh năm 1991) ở huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh, Doòng Cắm Mình đã bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ cùng với tang vật và phương tiện vi phạm.

Căn cứ vào kết quả điều tra, xác minh và lời khai của các đối tượng bị bắt giữ, Đồn Biên phòng cửa khẩu Bình Liêu đã tuyên truyền và vận động đối tượng Ngô Thiêm Thắng đến Đồn Biên phòng cửa khẩu Bình Liêu đầu thú và khai báo toàn bộ hành vi mua bán trái phép pháo hoa nổ.

Hiện, vụ việc đã được Đồn Biên phòng cửa khẩu Hoành Mô phối hợp lập biên bản bắt người phạm tội quả tang và hoàn chỉnh thủ tục ban đầu, bàn giao người, tang vật, phương tiện vi phạm cho Công an huyện Tiên Yên để tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

Nguyễn Hải Nam: Chưa đến Tết mà pháo lậu đã nhiều vậy rồi
Tùng Híp: phạt thật nặng, pháo nguy hiểm lắm. Tàng chữ bất hợp pháp dễ cháy nổ
Oanh Nini: Xuân này con không về...
Nguyễn Thành Trung: manh động quá