Đăng nhập

Hà Nam: Phát hiện hàng trăm sản phẩm bánh trung thu và thực phẩm lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Đội Quản lý thị trường số 3 tại Hà Nam đã tiến hành kiểm tra đột xuất và phát hiện hàng trăm sản phẩm bánh Trung thu và thực phẩm lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, buộc tiêu hủy hàng vi phạm.

Kiểm tra, phát hiện số bánh trung thu không rõ nguồn gốc

Gần đến dịp Tết Trung thu, thị trường bánh Trung thu trở nên sôi động, nhưng cũng xuất hiện rủi ro về nguồn gốc và chất lượng hàng hóa. Đội Quản lý thị trường số 3 tại Hà Nam đã triển khai đợt cao điểm kiểm tra và kiểm soát thị trường hàng hóa phục vụ dịp Tết Trung thu năm 2023.

Kết quả kiểm tra tính đến ngày 12/9/2023, lực lượng Quản lý thị trường phát hiện vi phạm tại 5 cơ sở kinh doanh thực phẩm trên địa bàn. Các vi phạm bao gồm kinh doanh sản phẩm bánh Trung thu và thực phẩm đông lạnh không có nguồn gốc xuất xứ, và hàng hóa này đã bị buộc tiêu hủy.

Cụ thể, vào ngày 6/9, Đội Quản lý thị trường số 3 đã kiểm tra 3 điểm kinh doanh thực phẩm tại Hà Nam và phát hiện hơn 1.586 sản phẩm bánh Trung thu không có thông tin về nguồn gốc và xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ, và không đáp ứng quy định về an toàn thực phẩm. Số hàng này được mua trôi nổi trên thị trường và bán lại kiếm lời. Người có thẩm quyền đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các cơ sở vi phạm, tổng số tiền phạt là 16.000.000 đồng và buộc tiêu hủy toàn bộ hàng hóa vi phạm.

Trong ngày 12/9/2023, Đội Quản lý thị trường số 3 tiếp tục kiểm tra và phát hiện 230 kg thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ tại hai cơ sở kinh doanh thực phẩm khác. Người có thẩm quyền đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các cơ sở vi phạm, tổng số tiền phạt là 21.500.000 đồng và buộc tiêu hủy toàn bộ hàng hóa vi phạm.

Việc phát hiện nhiều sản phẩm bánh Trung thu và thực phẩm không có thông tin về nguồn gốc xuất xứ và không đáp ứng quy định an toàn thực phẩm có thể gây nguy cơ đến sức khỏe của người tiêu dùng. Người tiêu dùng cần tập trung vào việc lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng và tuân thủ quy định về an toàn thực phẩm.

Đội Quản lý thị trường số 3 tiếp tục thực hiện công tác kiểm tra và kiểm soát chất lượng sản phẩm hàng hoá trong dịp Tết Trung thu, cũng như tăng cường tuyên truyền về quy định của pháp luật về kinh doanh hàng hóa và an toàn thực phẩm.

Nguyễn Thiện Quang: H kb là ăn cgi vào mồm nữa : (
Nam Anh: Tiêu hủy sạch
Nguyễn Thu Hà: Trông hàng hóa bắt mắt thế kia k phân biệt đc các bác ạ 😞
Nguyễn Thành Trung: Nhiều thế sợ thật
Lê Tùng Linh: Thi nhau gia công
Tống Thiên Tân: Tiêu hủy hết
Lưu Hương: cứ như này bảo sao bệnh tật ngày càng nhiều
Hạo Minh: hà Nam gần HN có khi tiêu thụ được nhiều rồi
Hoàng Thùy: Đến hẹn lại lên
Trần Phương Anh: ăn vào kb thế nào nữa