Đăng nhập

Hải quan Quảng Ninh thu giữ hàng vi phạm trị giá hơn 3,3 tỷ đồng

Hải quan Quảng Ninh đã đạt được thành tựu đáng kể trong công tác kiểm soát và quản lý hàng hóa nửa đầu năm 2023. Theo thông tin từ Cục Hải quan Quảng Ninh, trong thời gian này, đã xảy ra 270 vụ vi phạm với trị giá hàng hóa vượt qua mốc 3,3 tỷ đồng.

https://haiquanonline.com.vn/stores/news_dataimages/2023/062023/22/10/in_article/520230622101557.jpg?rt=20230622101559" alt="enter image description here" />
Công chức Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái kiểm tra hàng hóa XNK

Trong số những vi phạm này, có 102 vụ liên quan đến kiểm soát hải quan, 19 vụ vi phạm liên quan đến sở hữu trí tuệ và hàng giả, cùng với 41 vụ vi phạm liên quan đến thủ tục hải quan. Đây là những con số đáng lo ngại, tuy nhiên, hơn nữa, Cục Hải quan Quảng Ninh đã đưa ra các biện pháp để kiểm soát và giải quyết tình hình này.

Một trong những thành tựu quan trọng là hoạt động xuất nhập khẩu (XNK) thông qua các cửa khẩu trên địa bàn Quảng Ninh được duy trì ổn định. Các chi cục hải quan đã tăng cường công tác kiểm tra và giám sát hàng hóa XNK, đồng thời thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao năng lực thông quan và tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức và cá nhân có hoạt động XNK trên địa bàn.

Qua việc thực hiện tốt công tác thông quan và giải phóng hàng hóa, Quảng Ninh đã không để xảy ra tình trạng ùn tắc tại khu vực cửa khẩu và lối mở. Điều này chứng tỏ sự chủ động và nỗ lực của các đơn vị liên quan trong việc tạo môi trường kinh doanh thuận lợi và bảo vệ lợi ích quốc gia.

Các lực lượng chức năng của Việt Nam và Trung Quốc tiếp tục kiểm soát chặt chẽ đường biên giới cả trên bộ và trên biển, các hoạt động xuất nhập cảnh trái phép được kiểm soát, ngăn chặn.

Trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, vận chuyển trái phép hàng trái phép qua biên giới, các lực lượng chức năng của hai nước đều tăng cường công tác quản lý để phòng chống XNC trái phép và phòng chống buôn lậu.

Hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại và vận chuyển hàng giả, hàng kém chất lượng, vi phạm quyền SHTT trên địa bàn cơ bản được kiểm soát ngay từ biên giới.