Đăng nhập

Thái Bình: Khởi tố đối tượng sản xuất bia giả nhãn hiệu Hà Nội - HABECO

Ngày 30/9, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, tham nhũng, chức vụ và môi trường Công an tỉnh Thái Bình cho biết đã khởi tố vụ án hình sự và bắt giữ Nguyễn Văn Công (SN 1993, trú tại xã Thái Thọ, huyện Thái Thụy) về hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, cơ quan chức năng phát hiện Công có dấu hiệu sản xuất, buôn bán bia giả trên mạng xã hội. Qua quá trình điều tra, vào ngày 4/9, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra xưởng sản xuất của Công và phát hiện nhiều vỏ keg bia Hà Nội - HABECO, các keg bia đã đóng sẵn và các dụng cụ sản xuất bia giả.

Đối tượng Công tại cơ quan Công an.

Tại cơ quan điều tra, Công khai nhận đã lợi dụng mối quan hệ cũ với Công ty bia Hà Nội - HABECO, thu mua nhiều vỏ keg bia, đặt làm giả nắp chụp nhãn hiệu HABECO. Sau đó, Công mua bia hơi của các công ty khác để đóng vào các vỏ keg này rồi bán cho các đại lý bia trên địa bàn các huyện Thái Thụy, Kiến Xương, Tiền Hải.

Tang vật vụ án.

Với thủ đoạn tinh vi trên, từ tháng 4/2024 đến nay, Công đã sản xuất và tiêu thụ khoảng 940 keg bia giả, thu lợi bất chính gần 400 triệu đồng.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.