Đăng nhập

Tiền Giang xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh thức ăn chăn nuôi vi phạm

Ngày 20/8/2024, Đội Quản lý thị trường số 2 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang cho biết, đã phối hợp với Phòng Kinh tế thành phố Gò Công, đã phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong kinh doanh thức ăn chăn nuôi trên địa bàn.

Cụ thể, qua việc lấy mẫu và phân tích 10 mẫu thức ăn chăn nuôi, đoàn kiểm tra đã phát hiện nhiều mẫu hàng giả, không đảm bảo chất lượng, đặc biệt là các loại thức ăn bổ sung. Kết quả xét nghiệm cho thấy, nhiều mẫu công bố hàm lượng dinh dưỡng, vitamin cao nhưng thực tế lại không đạt hoặc đạt rất thấp so với tiêu chuẩn đã công bố. Điển hình, có mẫu vi phạm tới 6 chỉ tiêu quan trọng như chất béo, lysine, methionine, threonine, tryptophan và phốt pho.

Lực lượng chức năng kiểm tra,lấy mẫu

Trước những vi phạm nghiêm trọng trên, Đội QLTT số 2 đã tiến hành các thủ tục pháp lý, lập biên bản vi phạm hành chính và xử phạt 4 cơ sở kinh doanh với tổng số tiền gần 100 triệu đồng. Đến nay, các cơ sở này đã chấp hành xong quyết định xử phạt.

Song song với việc xử lý vi phạm, Đội QLTT số 2 cũng đã tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho các cơ sở kinh doanh thức ăn chăn nuôi. Qua đó, nâng cao nhận thức của người dân về việc sử dụng sản phẩm chất lượng, đảm bảo an toàn cho vật nuôi và nguồn thực phẩm.