Đăng nhập

Bắc Giang: Bắt quả tang cơ sở kinh doanh bánh kẹo nhập lậu dịp Tết Trung thu

Vào ngày 16/8, trong quá trình kiểm tra, Phòng Cảnh sát kinh tế phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 1 - Cục QLTT tỉnh Bắc Giang đã phát hiện và thu giữ một lượng lớn bánh kẹo nhập lậu tại cơ sở kinh doanh H.T, phường Trần Phú, thành phố Bắc Giang.

Theo đó, tại cơ sở này, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ hơn 1500 sản phẩm các loại như bánh Trung thu, bánh mì, bánh Mochi... Chủ cơ sở là bà H.T.T thừa nhận toàn bộ số hàng hóa trên đều do nước ngoài sản xuất, không có hóa đơn chứng từ hợp lệ, được mua trôi nổi trên thị trường để bán kiếm lời.

Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa nhập lậu.

Điều đáng lo ngại là những sản phẩm bánh kẹo này không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không đảm bảo các tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng.

Trước hành vi vi phạm pháp luật trên, cơ quan chức năng đã lập biên bản, tạm giữ toàn bộ số hàng hóa và đang tiến hành các bước tiếp theo để xử lý theo quy định.

Trong thời gian tới, các cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang sẽ tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, nhằm ngăn chặn hiệu quả các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, đặc biệt là trong dịp Tết Trung thu.