Đăng nhập

Bắc Kạn: Bắt quả tang hàng loạt sản phẩm giả mạo nhãn hiệu Honda, Yamaha

Trong những ngày qua, lực lượng chức năng tỉnh Bắc Kạn đã liên tiếp thực hiện các cuộc kiểm tra, nhằm đảm bảo trật tự an toàn thị trường và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Đặc biệt, trong đợt cao điểm này, Đội Quản lý thị trường số 1 đã tập trung vào việc đấu tranh chống hàng giả, hàng nhái.

Cụ thể, vào ngày 08/8/2024, Đội Quản lý thị trường số 1 đã tiến hành kiểm tra hộ kinh doanh N.V.T tại tổ 1, phường Sông Cầu, thành phố Bắc Kạn. Tại đây, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ nhiều sản phẩm phụ tùng xe máy mang nhãn hiệu Honda và Yamaha, bao gồm 05 bộ ổ khóa Yamaha, 06 bộ ổ khóa Honda, và 05 chiếc mặt đồng hồ Honda.

Tiếp tục quá trình kiểm tra, vào ngày 09/8/2024, Đội Quản lý thị trường số 1 đã phối hợp với đại diện Công ty Luật TNHH Phạm & Liên Danh để kiểm tra hộ kinh doanh L.X.B tại tổ 8, thị trấn Đống Tâm, huyện Chợ Mới. Kết quả, một số lượng lớn phụ tùng xe máy giả mạo các nhãn hiệu Honda và Yamaha đã bị phát hiện, gồm 04 bộ giảm sóc Yamaha, 40 cái chụp Buzi Yamaha, 03 chiếc dây đai chuyển động Honda, 03 mặt nạ Dream, và 12 chiếc mặt đồng hồ Honda.

Điều đáng chú ý là toàn bộ số hàng hóa trên đều không có tem nhãn chính hãng, đồng thời logo Honda, logo "hình cánh chim" của công ty Honda (đăng ký nhãn hiệu số: 44820 và số 44821) và logo hình "3 mũi tên" (đăng ký nhãn hiệu số 308390) đều được in giả mạo trên sản phẩm. Đây là những hành vi vi phạm nghiêm trọng Luật Sở hữu trí tuệ, gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của các nhãn hiệu nổi tiếng và gây thiệt hại cho người tiêu dùng.

Trước những hành vi vi phạm trên, cơ quan chức năng tỉnh Bắc Kạn đã tiến hành lập biên bản và tạm giữ toàn bộ số hàng hóa vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật. Đồng thời, vụ việc cũng đang được tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý nghiêm các đối tượng có liên quan.