Đăng nhập

Cửa khẩu Khánh Bình (An Giang): Bắt quả tang đối tượng vận chuyển 1,2kg vàng qua biên giới

Một người đàn ông mang quốc tịch Campuchia đã bị cơ quan chức năng bắt giữ tại cửa khẩu Khánh Bình (An Giang) khi đang cố gắng vận chuyển trái phép 1,2kg vàng sang Campuchia.

Theo thông tin từ Chi cục Hải quan Cửa khẩu Khánh Bình, vào sáng ngày 1/8, tại Trạm kiểm soát liên hợp đường bộ Cửa khẩu Khánh Bình, lực lượng chức năng phát hiện một người đàn ông đi vào đường dành cho phương tiện vận tải xuất cảnh thay vì đi vào luồng dành cho hành khách xuất nhập cảnh theo quy định.

Tang Hour bị bắt quả tang khi mang vàng qua biên giới.

Thấy có dấu hiệu nghi vấn, người này đã bị mời vào khu vực kiểm tra hành lý để làm thủ tục soi chiếu. Qua hình ảnh, lực lượng chức năng phát hiện bên trong túi của người này có nhiều đồ vật bằng kim loại hình tròn. Tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng, cơ quan chức năng phát hiện tổng cộng 371 vòng kim loại màu vàng, với tổng trọng lượng khoảng 1,2kg.

Tang vật vụ án. 

Kết quả giám định cho thấy, số kim loại này là vàng nguyên chất, có giá trị ước tính khoảng hơn 1,4 tỷ đồng.

Tại cơ quan chức năng, người đàn ông khai nhận tên là Tang Hour, quốc tịch Campuchia. Tang Hour khai nhận số vàng trên được một người đàn ông tên Trường (hoặc Trưởng) ở Việt Nam giao cho để vận chuyển sang Campuchia cho một người tên Kong Ji với tiền công 10 USD.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.