Đăng nhập

TP. Hồ Chí Minh: Tạm giữ gần 1.700 sản phẩm vàng vi phạm trong đợt kiểm tra chuyên ngành

Cục Quản lý thị trường TP.HCM đã tiến hành đợt kiểm tra chuyên ngành về vàng trang sức từ đầu năm đến 15/7/2024 và phát hiện 196 vụ vi phạm, tạm giữ 1.657 đơn vị sản phẩm vàng trang sức các mặt hàng là nhẫn, dây chuyền, lắc đeo tay, mặt dây chuyền... vi phạm quy định về nguồn gốc, xuất xứ và nhãn hiệu. Tổng giá trị vi phạm lên đến hơn 14,2 tỷ đồng.

Lực lượng Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh kiểm tra một cửa hành kinh doanh vàng trên địa bàn

Theo Cục Quản lý thị trường TP.HCM, các vi phạm chủ yếu ghi nhận trong đợt kiểm tra này bao gồm: Kinh doanh vàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ, kinh doanh vàng giả mạo nhãn hiệu. Các đối tượng vi phạm thường sử dụng các thủ đoạn tinh vi để đánh lừa người tiêu dùng, như gắn mác giả, sử dụng bao bì, tem nhãn của thương hiệu nổi tiếng.

Ngoài việc tạm giữ sản phẩm vi phạm, Cục Quản lý thị trường TP.HCM cũng đã tiến hành xử phạt hành chính với tổng số tiền 9,4 tỷ đồng đối với các trường hợp vi phạm.

Đợt kiểm tra chuyên ngành này nhằm mục đích đảm bảo trật tự kinh doanh vàng trên địa bàn TP.HCM, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Cục Quản lý thị trường TP.HCM khuyến cáo người dân nên thận trọng khi mua vàng, lựa chọn cửa hàng uy tín, có đầy đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ và nhãn hiệu sản phẩm.