Đăng nhập

Lào Cai: Xử phạt chủ hàng và tiêu hủy hơn 1 tấn thực phẩm không hóa đơn chứng từ

Ngày 3 tháng 7 năm 2024 - Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Lào Cai cho biết đã xử phạt vi phạm hành chính 2 cá nhân và buộc tiêu hủy hơn 1 tấn thực phẩm không có hóa đơn chứng từ.

Hai cá nhân bị xử phạt vì hành vi "chứa chấp, mua, bán, vận chuyển hàng hóa nhập khẩu không có chứng từ hợp pháp trong địa bàn hoạt động hải quan".

Mức phạt cho mỗi cá nhân là 3,75 triệu đồng, tổng số tiền phạt vi phạm là 7,5 triệu đồng. Ngoài ra, 2 cá nhân này còn bị buộc tiêu hủy toàn bộ số thực phẩm vi phạm, với tổng khối lượng hơn 1 tấn.

Trước đó, trong 2 ngày 18 và 19 tháng 6 năm 2024, Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Lào Cai đã chủ trì bắt giữ 2 vụ vi phạm liên quan đến thực phẩm không hóa đơn chứng từ.

Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa vi phạm ngày 19/6.

Ngày 19/6/2024, lực lượng chức năng bắt giữ 525 kg thực phẩm bảo quản lạnh (lạp xưởng và chân gà tại khu vực phường Duyên Hải, thành phố Lào Cai. Chủ hàng là ông N.X.N, không xuất trình được hóa đơn, chứng từ liên quan. Trị giá hàng hóa ước tính 28,5 triệu đồng.

Ngày 18/6/2024, lực lượng chức năng bắt giữ 550 kg thực phẩm bảo quản lạnh (xúc xích và chân gà tại khu vực phường Duyên Hải, thành phố Lào Cai. Chủ hàng là ông T.V.L, không xuất trình được hóa đơn, chứng từ liên quan. Trị giá hàng hóa ước tính 28 triệu đồng.

Chủ hàng vi phạm bị xử phạt hành chính và buộc tiêu hủy toàn bộ số thực phẩm không rõ nguồn gốc. Số tiền phạt thu được sẽ được nộp vào ngân sách nhà nước.