Đăng nhập

Quảng Ninh: Bắt quả tang đối tượng tàng trữ và mua bán khí cười trái phép

Tối ngày 28/6/2024, lực lượng chức năng Quảng Ninh đã bắt quả tang Phạm Quốc Tuấn, SN 1997, trú tại phường Cao Xanh, TP Hạ Long có hành vi tàng trữ và bán khí cười trái phép.

Tại thời điểm kiểm tra, Tuấn đang mang theo một vali bên trong chứa 2 bình kim loại nghi là khí cười. Khi được hỏi, Tuấn khai nhận đây là khí cười do Tuấn mua trên mạng xã hội với giá 500.000 đồng/bình. Sau đó, Tuấn đăng bài bán bóng cười lên mạng xã hội Facebook để tìm khách mua. Khi có khách mua, Tuấn sẽ trực tiếp đi giao hàng với giá 800.000 đồng/bình.

Tang vật vụ việc.

Ngoài 2 bình khí cười Tuấn đang mang theo, lực lượng chức năng còn phát hiện thêm 6 bình khí cười khác tại nhà trọ của Tuấn. Toàn bộ số khí cười trên đều không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc.

Hiện, vụ việc đang được bàn giao cho Đội Cảnh sát kinh tế - Công an TP Hạ Long để xử lý theo quy định của pháp luật.

Khí cười hay còn gọi là N2O là một loại khí không màu, không mùi, có vị ngọt nhẹ. Khi hít vào, khí cười có thể tạo ra cảm giác hưng phấn, sảng khoái, gây cười. Tuy nhiên, việc sử dụng khí cười quá mức có thể dẫn đến nhiều nguy cơ sức khỏe nghiêm trọng như: ngạt thở, tổn thương não, tủy sống, thậm chí tử vong.