Đăng nhập

Bà Rịa – Vũng Tàu: Shop Tú Uyên livestream bán hàng lậu, bị tạm giữ hơn 1.700 sản phẩm

Ngày 25/6/2024, lực lượng chức năng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã kiểm tra kho hàng của Shop Tú Uyên (Facebook) và phát hiện 1.720 sản phẩm hàng hóa nhập lậu.

Theo thông tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, qua theo dõi hoạt động kinh doanh trên mạng xã hội, lực lượng chức năng đã phát hiện Shop Tú Uyên có dấu hiệu vi phạm. Cụ thể, Shop này thường xuyên sử dụng Facebook để livestream bán hàng thời trang (quần áo, giày dép, túi xách) không rõ nguồn gốc xuất xứ, nhãn hiệu.

Ngày 21/6/2024, Đội Quản lý thị trường số 4 phối hợp với Công an xã Hoà Hiệp đã kiểm tra kho hàng của Shop Tú Uyên tại địa chỉ tổ 10, ấp Phú Bình, xã Hoà Hiệp, huyện Xuyên Mộc.

Hộ kinh doanh Thông Uyên bán hàng bằng hình thức livestream qua tài khoản Facebook Shop Tú Uyên 

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện 1.720 sản phẩm hàng hóa các loại do nước ngoài sản xuất, trên nhãn hàng hóa ghi bằng tiếng nước ngoài nhưng không ghi nguồn gốc xuất xứ, nhãn hiệu. Chủ cơ sở cũng không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp cho số hàng hóa này. Tổng giá trị hàng hóa vi phạm là hơn 139 triệu đồng.

Hiện, toàn bộ số hàng hóa vi phạm đã bị tạm giữ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Vụ việc trên là lời cảnh tỉnh cho các chủ shop online cần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ và chất lượng sản phẩm khi kinh doanh. Người tiêu dùng cũng cần cẩn trọng khi mua sắm online, lựa chọn những shop uy tín, có đầy đủ thông tin sản phẩm và hóa đơn, chứng từ đi kèm.