Đăng nhập

Lạng Sơn: Tiêu hủy hơn 11 tấn thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc

Ngày 7/6/2024, tại Lạng Sơn, hơn 11 tấn thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ đã bị tiêu hủy do vi phạm quy định về an toàn thực phẩm.

Số thực phẩm bị tiêu hủy bao gồm thịt cá ngừ cắt khúc, chân gà rút xương, móng giò lợn được bảo quản đông lạnh trong tình trạng có mùi hôi, biến đổi màu sắc, màu thâm đen, chảy nước, tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho sức khỏe con người, vật nuôi, cây trồng và môi trường. Tổng giá trị của số thực phẩm này lên đến 389 triệu đồng.

Việc tiêu hủy được thực hiện tại bãi xử lý rác thải huyện Lộc Bình theo quy định về bảo vệ môi trường. Lực lượng chức năng đã dùng máy cuốc đào hố sâu, chôn lấp tang vật vi phạm, sau đó lấp đất, khử trùng và dầm chặt.

Đây là đợt tiêu hủy thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc lớn nhất từ đầu năm đến nay tại Lạng Sơn. Đội Quản lý thị trường số 6 cho biết, trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ việc lưu thông hàng hóa trên địa bàn, đặc biệt là các mặt hàng thực phẩm có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.