Đăng nhập

Bắc Kạn xử phạt cơ sở kinh doanh trên mạng xã hội vi phạm về nguồn gốc xuất xứ hàng hóa

Ngày 5/6/2024, Đội Quản lý thị trường số 4 (QLTT số 4) đã phát hiện và xử phạt 1 hộ kinh doanh trên mạng xã hội Facebook vi phạm về nguồn gốc xuất xứ hàng hóa.

Cụ thể, hộ kinh doanh này đang bán các sản phẩm bỉm, sữa, đồ ăn cho trẻ em trên Facebook. Tuy nhiên, khi kiểm tra, QLTT số 4 phát hiện gần 70 sản phẩm thực phẩm, sữa bột dành cho trẻ em không có hóa đơn, chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, trị giá 7.980.000 đồng. Việc sử dụng thực phẩm không rõ nguồn gốc có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng, đặc biệt là trẻ em.

Các sản phẩm sữa bột không rõ nguồn gốc xuất xứ

Ngoài ra, trong 2 ngày 4-5/6, QLTT số 4 cũng đã kiểm tra và xử phạt 2 hộ kinh doanh thực phẩm bao gói sẵn vi phạm hành vi "kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ". Tổng số tiền phạt nộp ngân sách nhà nước là 9.600.000 đồng và tổng giá trị hàng hóa không rõ nguồn gốc bị buộc tiêu hủy là 9.520.000 đồng.

Đội QLTT số 4 giám sát việc tiêu hủy hàng hóa vi phạm

Vụ việc trên là lời cảnh tỉnh cho các cơ sở kinh doanh online cần tuân thủ quy định về nguồn gốc xuất xứ hàng hóa để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

QLTT số 4 cũng khuyến cáo người tiêu dùng nên cẩn trọng khi mua sắm thực phẩm online, lựa chọn những cơ sở uy tín, có đầy đủ hóa đơn, chứng từ để đảm bảo chất lượng sản phẩm.