Đăng nhập

Chuyển công an điều tra vụ vận chuyển, sản xuất cà phê giả tại An Giang

Cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang đã chuyển hồ sơ của một vụ việc liên quan đến vận chuyển và sản xuất cà phê giả sang Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện An Phú để tiếp tục điều tra.

Vào ngày 13/5/2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang đã thông báo về việc chuyển hồ sơ của vụ việc đến Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện An Phú để tiếp tục điều tra. Vụ việc này liên quan đến việc sản xuất và vận chuyển cà phê giả trên địa bàn.

Đoàn kiểm tra khám phương tiện vận tải 

Vào ngày 4/4/2023, thông qua nguồn tin cơ sở báo, Đội Quản lý thị trường số 1 tỉnh An Giang đã phát hiện ông Phạm Th. Đ., chủ hộ kinh doanh tại địa chỉ số 5376 tổ 1, khóm Hà Bao 1, thị trấn Đa Phước, huyện An Phú, tỉnh An Giang, điều khiển phương tiện ô tô tải mang biển số 51C-230.46 nên đã tiến hành kiểm tra. Trong quá trình kiểm tra, Đoàn kiểm tra đã phát hiện hàng hóa trên xe bao gồm 1.900 gói cà phê bột nhãn hiệu Phạm Phong Phú, với giá trị lên đến 81,7 triệu đồng. Tuy nhiên, hàng hóa này không đáp ứng các quy định về nhãn hàng hóa và không đạt chất lượng, và ông Đ. cũng chưa xuất trình được các chứng từ liên quan.

Lực lượng chức năng thu giữ 1.900 gói cà phê nhãn hiệu Phạm Phong Phú nhưng không phát hiện hàm lượng cafein trong sản phẩm.

Đồng thời, sau khi kiểm tra tại nhà xưởng của ông Đ., đoàn kiểm tra đã phát hiện thêm 103 gói cà phê bột cùng nhãn hiệu, không đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng. Do đó, hành vi sản xuất và buôn bán cà phê giả đã được xác định và đưa ra quyết định chuyển hồ sơ cho cơ quan công an để tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định pháp luật.