Đăng nhập

Quảng Ninh: Tiêu hủy gần 1 tấn Cua Cà Ra không rõ nguồn gốc xuất xứ

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh phối hợp với các cơ quan chức năng buộc tiêu hủy gần 1 tấn cua Cà Ra không có nguồn gốc xuất xứ.

Rạng sáng ngày 29/4/2024, tại thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh, Đội Quản lý thị trường số 7 cùng với Đội Cảnh sát giao thông số 1 đã tiến hành kiểm tra phương tiện vận tải biển kiểm soát 14H-02030 do Đặng Đức Minh là lái xe và chủ hàng. Trong quá trình kiểm tra, phát hiện trên xe có 950 kg cua Cà Ra được đóng gói trong các rọ nhựa.

Lái xe Đặng Đức Minh thừa nhận là chủ sở hữu của số hàng này và cho biết đã mua chúng trên thị trường nhưng không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Do đó, Đội Quản lý thị trường số 7 đã buộc chủ sở hữu phải tiêu hủy toàn bộ số hàng này và báo cáo Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh để xử lý theo quy định của pháp luật.

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh cam kết tiếp tục tăng cường kiểm tra và kiểm soát hàng hóa trên địa bàn, đặc biệt là các mặt hàng thực phẩm, để đảm bảo an toàn thực phẩm và thực hiện hiệu quả các chỉ đạo của Tổng cục Quản lý thị trường, UBND tỉnh và Bộ Công Thương.