Đăng nhập

Tiền Giang: Phạt cơ sở kinh doanh điện thoại di động nhập lậu 90 triệu đồng

Một cơ sở kinh doanh điện thoại di động nhập lậu tại tỉnh Tiền Giang đã bị xử phạt 90 triệu đồng sau khi bị phát hiện vi phạm hành chính và sử dụng hóa đơn giả để hợp thức hóa hàng hóa.

Thông tin từ Tổng cục Quản lý Thị trường (QLTT) cho biết vào ngày 10/4, một cơ sở kinh doanh điện thoại di động nhập lậu tại tỉnh Tiền Giang đã bị xử phạt số tiền 90 triệu đồng do vi phạm hành chính.

Vụ việc bắt đầu khi vào ngày 23/12/2022, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Tiền Giang tiến hành kiểm tra đột xuất một hộ kinh doanh điện thoại di động tại Phường 1, thị xã Gò Công. Tại đây, họ phát hiện 22 chiếc điện thoại di động iPhone ngoại nhập đã qua sử dụng nhưng không có hóa đơn chứng từ kèm theo. Lô hàng này đã được tạm giữ với trị giá hơn 220 triệu đồng.

Sau khi kiểm tra, người đại diện của hộ kinh doanh đã xuất trình hóa đơn giá trị gia tăng điện tử, nhưng sau đó được xác minh là hóa đơn giả. Chủ cơ sở thừa nhận rằng hóa đơn này được mua trên mạng để hợp thức hóa cho số hàng hóa tạm giữ.

Đội QLTT số 2 đã xác định hành vi vi phạm và lập biên bản vi phạm hành chính đối với cơ sở này. Do có dấu hiệu tội phạm là "Mua bán trái phép hóa đơn," vụ việc đã được chuyển sang Công an thị xã Gò Công để tiếp tục xử lý.

Sau thời gian điều tra, Công an thị xã Gò Công đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự và chuyển toàn bộ hồ sơ cho Đội QLTT số 2 để xử phạt vi phạm hành chính.

Ngày 26/3/2024, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đã ra quyết định xử phạt hộ kinh doanh vi phạm nói trên với số tiền 90 triệu đồng và tịch thu 22 điện thoại di động iPhone nhập lậu. Cơ sở này đã chấp hành đầy đủ quyết định xử phạt.