Đăng nhập

Cao Bằng: Xử phạt 01 hộ kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu

Một hộ kinh doanh tại Cao Bằng bị xử phạt 13,5 triệu đồng vì vi phạm hành chính trong kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu, trong khi không đăng ký thay đổi nội dung giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Đội Quản Lý Thị Trường số 1 thuộc Cục Quản Lý Thị Trường Cao Bằng vừa ra Quyết Định xử phạt hành chính đối với một hộ kinh doanh do bà Đ.T.T.T làm chủ, địa chỉ kinh doanh tại Đường Bằng Giang, phường Hợp Giang, thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng, với số tiền 13,5 triệu đồng.

Công chức Đội QLTT số 1 kiểm tra hàng hóa vi phạm

Ngày 19/3/2024, sau khi áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, Đội Quản Lý Thị Trường số 1 tiến hành kiểm tra đột xuất hộ kinh doanh của bà Đ.T.T.T. Qua kiểm tra, phát hiện hộ kinh doanh này vi phạm khi không đăng ký thay đổi nội dung giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh với cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện trong thời hạn quy định và kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.

Tang vật vi phạm bị buộc tiêu hủy

Giá trị niêm yết của mỹ phẩm nhập lậu tại cửa hàng này được ước tính là 8.331.000 đồng.

Đội Quản Lý Thị Trường số 1 đã lập biên bản vi phạm hành chính và báo cáo Đội Trưởng để xử phạt hộ kinh doanh của bà Đ.T.T.T, theo quy định của pháp luật. Bà Đ.T.T.T sẽ phải tự tiêu hủy hàng hóa vi phạm dưới sự giám sát của cơ quan chức năng.