Đăng nhập

THU GIỮ HƠN 1000 SẢN PHẨM LÀM MÓNG KHÔNG RÕ NGUỒN GỐC XUẤT XỨ

Vào khoảng 15h ngày hôm nay 20/12, Đội quản lý thị trường số 11, Cục Quản lý thị trường Hà Nội, đã kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong sản xuất, kinh doanh hàng hóa dịch vụ đối với hộ kinh doanh Ma Công Nghề, địa chỉ số 1, ngõ 103, phố Ngô Thì Sỹ, phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội. 

Tại thời điểm kiểm tra, hộ kinh doanh đang bày bán hơn 2500 đơn vị hàng hóa mỹ phẩm là nguyên vật liệu cho ngành làm móng. Ngoài ra, hộ kinh doanh còn bày bán hơn 1000 sản phẩm là sơn móng tay không có hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa, trên nhãn hàng hóa không xác minh được nguồn gốc, xuất xứ của hàng hóa. 

Chủ hộ kinh doanh khai nhận toàn bộ số hàng trên được thu mua trôi nổi trên thị trường về bán kiếm lời, không có hóa đơn chứng từ hợp pháp theo quy định, không có nguồn gốc xuất xứ. 

Theo đó, lực lượng chức năng xác định hộ kinh doanh Ma Công Nghề kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Hiện, toàn bộ số hàng hóa đã được tạm giữ, niêm phong và lập biên bản xử phạt theo đúng quy định của pháp luật.