Đăng nhập

Nghệ An: Phát hiện hơn 523 kg thịt lợn không rõ nguồn gốc xuất xứ

Chiều ngày 18/12/2023, Đội Quản lý Thị trường số 3 - Cục Quản lý Thị trường tỉnh Nghệ An phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế, môi trường – Công an tỉnh Nghệ An đã tiến hành kiểm tra Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Thực Phẩm Sạch Ngọc Khang và phát hiện công ty này đang kinh doanh 523 kg sản phẩm thịt lợn đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Hành động kiểm tra được thực hiện nhằm triển khai kế hoạch cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại, và hàng giả trong thời kỳ trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, theo chỉ đạo của Tổng cục Quản lý Thị trường.

Hình ảnh kiểm tra tại công ty

Kết quả kiểm tra cho thấy công ty không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của số hàng thịt lợn trên. Do đó, Đội Quản lý Thị trường số 3 đã phối hợp với các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương để quyết định tiêu hủy toàn bộ số hàng hóa vi phạm, theo quy định, với tổng giá trị phạt gần 50 triệu đồng.

Đây là một vụ việc có quy mô khá lớn trong lĩnh vực An toàn thực phẩm. Trong thời gian sắp tới, Đội Quản lý Thị trường số 3 sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp kiểm tra và kiểm soát thị trường, nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.