Đăng nhập

Đắk Nông: Ngăn Chặn Tình Trạng Chế Tạo và Buôn Bán Pháo Nổ Trái Phép Cho Tết

Trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, tình trạng chế tạo, buôn bán pháo nổ trái phép đang diễn biến phức tạp. Công an thị trấn Đắk Mil, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông, đã bắt quả tang V.T.T (sinh năm 2006) đang tàng trữ và tự chế tạo pháo nổ trái phép.

Tại hiện trường, lực lượng công an đã thu giữ 20 quả pháo nổ tự chế và 1 bịch pháo bi (81 quả) tự chế, có tổng trọng lượng 4 kg. V.T.T khai nhận đã tự học cách chế tạo pháo qua mạng internet và mua vật liệu trực tuyến để kiếm lời bằng việc bán pháo.

Cơ quan Công an thu giữ nhiều dụng cụ liên quan đến việc tàng trữ, chế tạo pháo nổ.

Đồng thời, công an xã Đắk Nia, thành phố Gia Nghĩa, cũng đã phát hiện 6 thanh thiếu niên (từ 13 đến 15 tuổi) có hành vi tàng trữ và chế tạo pháo trái phép. Lực lượng công an đã thu giữ 45 quả pháo tự chế cùng một số vật dụng liên quan.

Đối với cả hai vụ việc, các đối tượng đều thừa nhận đã tìm hiểu cách chế tạo pháo trên internet và tự chế tạo với mục đích sử dụng trong dịp Tết.

Công an các cấp đang triển khai biện pháp đấu tranh, ngăn chặn mua bán, vận chuyển và sử dụng pháo nổ trái phép. Các biện pháp bao gồm tuyên truyền, phát tờ rơi, treo panô, áp phích, cũng như tổ chức ký cam kết với cộng đồng. Công an cũng tăng cường làm việc và răn đe với những đối tượng có tiền án, tiền sự và có biểu hiện nghi vấn liên quan đến pháo nổ.

Công tác đấu tranh và ngăn chặn tình trạng vi phạm về pháo nổ được triển khai mạnh mẽ, huy động lực lượng xuống địa bàn để đảm bảo an ninh và an toàn cho cộng đồng trong dịp Tết sắp tới.