Đăng nhập

Tây Ninh: Tiêu hủy hơn 133.000 bao thuốc lá nhập lậu, kiểm soát chặt chẽ tuyến biên giới

Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Tây Ninh đã thực hiện quá trình tiêu hủy hơn 133.000 bao thuốc lá ngoại nhập lậu tại Công ty cổ phần Công nghệ môi trường Tây Ninh.

Ảnh minh họa

Số thuốc lá này được thu giữ và xử lý theo đúng quy định của pháp luật từ ngày 1/10/2022 đến ngày 30/9/2023. Các loại thuốc nổi tiếng như Hero, Jet, 555, Esse, Marlboro... được phát hiện và thu giữ, chủ yếu thông qua các nỗ lực chung của các lực lượng biên phòng, công an, hải quan, quản lý thị trường và Ban Chỉ đạo 389 các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Tây Ninh.

Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Tây Ninh, ông Hồng Văn Hoàng, cho biết rằng tình hình vận chuyển, buôn bán hàng giả, hàng cấm, đặc biệt là thuốc lá ngoại nhập lậu trên tuyến biên giới của tỉnh đã được kiểm soát tương đối ổn định từ đầu năm 2023 đến nay. Tuy nhiên, có sự tăng lên vào các dịp lễ, Tết và cuối năm.

Quá trình tiêu hủy được thực hiện tại Công ty cổ phần Công nghệ môi trường Tây Ninh, đúng theo sự giám sát của Hội đồng tiêu hủy thuốc lá, bao gồm Ban Chỉ đạo 389 tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Tây Ninh, đại diện Hiệp Hội thuốc lá Việt Nam và các lực lượng chức năng của tỉnh.

Ông Hồng Văn Hoàng cũng nhấn mạnh phương thức hoạt động của các đối tượng buôn lậu thường tập trung vào khu vực cửa khẩu phụ, sử dụng đường mòn, lối mở, kênh rạch giáp biên để vận chuyển hàng hóa trái phép. Các hoạt động này thường diễn ra vào ban đêm để tránh sự kiểm tra, giám sát của lực lượng chức năng.

Hiện nay, các lực lượng chức năng đang tăng cường tuần tra, kiểm soát trên tuyến biên giới để ngăn chặn, xử lý triệt để các hành vi gian lận thương mại, buôn bán hàng giả, hàng cấm, đặc biệt là thuốc lá ngoại nhập lậu trên tuyến biên giới của tỉnh Tây Ninh.