Đăng nhập

Thu hồi giấy phép kinh doanh của Công ty Dược liệu Việt Nam do vi phạm quy định về sử dụng mặt bằng kho bảo quản

Ngày 9/11/2023, Thứ trưởng Bộ Y tế đã ký Quyết định số 4161/QĐ-BYT thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh của Công ty Cổ phần Dược liệu Việt Nam vì vi phạm quy định sử dụng mặt bằng kho bảo quản. Giấy chứng nhận số 464/ĐKKDD-BYT ngày 22/6/2020 của công ty sẽ không còn hiệu lực từ ngày ký ban hành Quyết định.

Ảnh minh họa

Hà Nội, ngày 9 tháng 11 năm 2023 - Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên vừa ký ban hành Quyết định số 4161/QĐ-BYT về việc thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh của Công ty Cổ phần Dược liệu Việt Nam. Quyết định này chính thức đánh dấu sự chấm dứt hiệu lực của Giấy chứng nhận số 464/ĐKKDD-BYT ngày 22/6/2020, mà công ty này đã được cấp trước đó.

Theo nội dung của Quyết định, công ty có trụ sở chính và địa điểm kinh doanh tại Khu 8, xã Phù Ninh, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ. Bà Dương Thị Lệ Hồng, người chịu trách nhiệm chuyên môn về dược của công ty, được biết đến là dược sĩ đại học, có chứng chỉ hành nghề được cấp bởi Sở Y tế Hà Nội vào ngày 5/1/2015. Phạm vi kinh doanh của công ty bao gồm xuất khẩu và nhập khẩu thuốc, nguyên liệu làm thuốc.

Lý do chính được nêu rõ trong Quyết định là việc Công ty Cổ phần Dược liệu Việt Nam đã nộp văn bản xin tạm dừng sử dụng mặt bằng kho bảo quản, mặt bằng này đã được thẩm định cho phạm vi hoạt động kinh doanh xuất khẩu, nhập khẩu thuốc, nguyên liệu làm thuốc. Sự việc này đã vi phạm quy định và điều kiện được quy định trong Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh.

Quyết định số 4161/QĐ-BYT có hiệu lực ngay từ ngày ký ban hành và đồng thời làm hết hiệu lực Quyết định số 2631/QĐ-BYT ngày 22/6/2020 của Bộ Y tế, cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược cho Công ty Cổ phần Dược liệu Việt Nam. Công ty này bây giờ phải chịu trách nhiệm pháp lý đầy đủ về hậu quả của việc vi phạm quy định.

Các cơ quan chức năng đang tiếp tục theo dõi và đánh giá tình hình để đảm bảo tính minh bạch và công bằng trong quá trình xử lý vụ việc.