Đăng nhập

Quảng Ninh: Tăng cường Kiểm tra, kiểm soát thị trường dịp lễ Kỷ niệm 60 năm thành lập tỉnh Quảng Ninh

Kỷ niệm 60 năm thành lập tỉnh Quảng Ninh với chuỗi các sự kiện như Hội chợ OCCOP vùng Đông bắc, Triển lãm thành tựu tỉnh Quảng Ninh, các chương trình công diễn âm nhạc, đặc biệt là Đại lễ kỷ niệm được tổ chức vào ngày 28/10 tại Quảng trường 30/10 (TP Hạ Long) của 36 khối diễn với trên 2.500 cán bộ, chiến sỹ, công nhân, viên chức, học sinh ...của tỉnh. Dự kiến, trong dịp này Tỉnh Quảng Ninh sẽ thu hút lượng lớn du khách trong và ngoài tỉnh tham dự sự kiện. Lượng khách du lịch tại Thành phố Hạ Long và các địa phương sẽ tăng cao đột biến.

Để đảm bảo ổn định tình hình thị trường, cục QLTT tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các đội Quản lý thị trường đồng loạt ra quân thực hiện tuyên truyền, phổ biến pháp luật về kinh doanh hàng hóa xâm phạm sở hữu trí tuệ, hàng giả, hàng cấm và các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm. Đồng thời tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính về niêm yết giá, kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, hàng hóa vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm tại các khu chợ truyền thống, khu du lịch, khu vực tổ chức các sự kiện.

Tại thành phố Hạ Long trong những ngày diễn ra các sự kiện tổ chức Lễ kỷ niệm, Cục Quản lý thị trường đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thành lập 03 tổ công tác thường xuyên kiểm tra, giám sát tại khu vực trung tâm tổ chức sự kiện và các địa điểm du lịch tập trung nhiều du khách như khu bến tàu, khu vui chơi Bãi cháy, Khu phố đi bộ, khu mua sắm đêm…để kịp thời tiếp nhận, phát hiện các hành vi vi phạm trong hoạt động kinh doanh cung cấp dịch vụ để xử lý nghiêm theo quy định.

Từ ngày 25-31/10, tại Hội chợ Hội chợ OCCOP vùng Đông bắc,  Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Hiệp hội người tiêu dùng tỉnh Quảng Ninh tổ chức gian trưng bày hơn 100 sản phẩm hàng thật hàng giả thường gặp trong để cung cấp thông tin cho người dân, giúp người tiêu dùng nhận biết được các dấu hiệu của hàng thật, hàng giả, hàng vi phạm và hàng lậu. Đồng thời, hoạt động này cũng nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong việc mua các sản phẩm chính hãng và rõ nguồn gốc xuất xứ. Trong 2 ngày đầu mở cửa, gian trưng bày đã được trên 1000 khách thăm quan/ngày.

Đây là một trong những hoạt động thường niên, của Cục Quản lý thị trường cùng với các đơn vị tổ chức tại các dịp tổ chức hội chợ OCCOP của tỉnh Quảng Ninh qua đó tạo mối liên kết chặt chẽ giữa doanh nghiệp, người tiêu dùng và cơ quan quản lý nhà nước để ngăn chặn, phát hiện và xử lý các sản phẩm hàng giả, hàng vi phạm.