Đăng nhập

Bắc Ninh: Tiêu hủy hơn 15.000 sản phẩm hàng hóa vi phạm trị giá gần 1 tỷ đồng

Ngày 19 tháng 10 năm 2023, Hội đồng tiêu huỷ tài sản đã được thành lập theo quyết định số 181/QĐ-QLTTBN ngày 05/10/2023 do Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Ninh chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan. Hội đồng này đã tổ chức tiêu hủy tài sản là tang vật tịch thu do vi phạm hành chính của Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Ninh.

Toàn bộ tài sản bị tiêu hủy bao gồm hàng hoá nhập lậu, hàng hoá không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng hoá có tiềm năng ảnh hưởng đến sức khoẻ con người, và hàng nuôi đã được phê duyệt phương án xử lý theo hình thức tiêu hủy. Tổng cộng có 15.828 sản phẩm hàng hoá vi phạm và 1434kg Khí N2O (Dinitomonoxide) đã được tiêu hủy. Tổng trị giá hàng hoá vi phạm là 842.729.500 đồng, bao gồm 45 loại mặt hàng, trong đó có 251 sản phẩm thực phẩm, 4530 sản phẩm mỹ phẩm, 1434 kg khí N2O, 395 chai rượu nhập lậu, 62 sản phẩm thiết bị y tế không đảm bảo điều kiện lưu thông và 10.590 sản phẩm khác không đảm bảo điều kiện lưu thông trên thị trường.

Việc tiêu hủy này đã diễn ra dưới sự giám sát của đại diện từ các cơ quan như Sở Tài Chính, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Công an tỉnh, Sở Y tế, Sở Công thương, Sở Tài nguyên và môi trường. Toàn bộ hàng hóa đã được chuyển đến lò đốt rác thải của Nhà máy xử lý, tái chế chất thải dân dụng và công nghiệp – Công ty cổ phần môi trường Thuận Thành, theo đúng quy trình quy định của pháp luật. Quá trình tiêu hủy đã được thực hiện đảm bảo an toàn, vệ sinh và tuân theo trình tự và thủ tục theo quy định của pháp luật.

Hội đồng tiêu hủy tài sản do Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Ninh chủ trì, với sự tham gia của lãnh đạo Cục và đại diện từ các phòng chuyên môn, cơ quan liên quan, cùng với Đài phát thanh - truyền hình tỉnh đưa tin về sự kiện này.

Việc tiêu hủy hàng hóa vi phạm này không chỉ là một biện pháp quan trọng trong việc xử lý hành vi vi phạm hành chính mà còn góp phần tuyên truyền và nâng cao ý thức của cộng đồng và doanh nghiệp về công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ, và hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh. Điều này thể hiện sự quyết tâm của tỉnh Bắc Ninh trong việc bảo vệ người tiêu dùng và bảo vệ thị trường hợp pháp.

Nguyễn Quang Huy: Bao nhiêu là tiền của, buôn lậu làm gì để rồi lại tiêu hủy, chả khác gì đốt tiền