Đăng nhập

Lạng Sơn: Liên tiếp phát hiện 2 vụ vận chuyển pháo quy mô lớn

Ngày 21/10, theo thông tin từ Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, Lực lượng Công an TP Lạng Sơn vừa phối hợp với cơ quan chức năng địa phương vừa liên tiếp liên tiếp phát hiện, ngăn chặn hai vụ vận chuyển pháo quy mô lớn, thu giữ 883 kg pháo nổ trong một ngày.

Vào 18 giờ 45 phút ngày 18/10, Công an thành phố Lạng Sơn đã phối hợp với Đội kiểm soát chống buôn lậu, hàng giả và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, cùng với Cục điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan) tiến hành kiểm tra một chiếc xe ô-tô đầu kéo có biển kiểm soát 12H-015.99, kéo theo sơ-mi rơ-moóc với biển kiểm soát 12R-014.29. Người điều khiển xe là Lương Ngọc Tùng, sinh năm 1984, trú tại huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang.

Đối tượng Lương Ngọc Tùng cùng tang vật. Ảnh: Công an Lạng Sơn.

Trong quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện và thu giữ 458 hộp pháo, có tổng trọng lượng hơn 667 kg, và 980 quả pháo (dạng pháo lựu đạn) được giấu trong téc nước (không chứa nước) gắn dưới gầm sơ-mi rơ-moóc. Toàn bộ số pháo này được sản xuất tại Trung Quốc.

Lương Ngọc Tùng đã khai nhận rằng anh ta đã mua số pháo này tại Trung Quốc và sau đó giấu chúng trong téc nước dưới gầm xe với mục đích tiêu thụ tại tỉnh Bắc Giang.

Lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ số lượng lớn pháo nổ.  Ảnh: Công an Lạng Sơn.

Tiếp theo, vào lúc 19 giờ cùng ngày, Công an thành phố Lạng Sơn tiếp tục phối hợp với Đội kiểm soát chống buôn lậu, hàng giả và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, cùng với Cục điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan), tiến hành kiểm tra một chiếc xe ô-tô đầu kéo với biển kiểm soát 98E-010.58, kéo theo sơ-mi rơ-moóc có biển kiểm soát 98R-036.79. Người điều khiển xe là Trần Văn Điệp, sinh năm 1989, trú tại huyện Lạng Giang, Bắc Giang.

Khi kiểm tra xe, lực lượng chức năng đã phát hiện 120 hộp pháo có tổng trọng lượng 168 kg được giấu tại téc nước (không chứa nước) gắn dưới gầm sơ-mi rơ-moóc. Trần Văn Điệp cũng đã khai nhận rằng anh ta đã thuê người tự chế téc nước để giấu số pháo này, mục đích để mang về quê sử dụng và cho người thân đốt trong dịp Tết.

Hiện tại, Công an thành phố Lạng Sơn đang tiếp tục điều tra để làm rõ vụ việc và xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.