Đăng nhập

Quảng Trị:  Bắt đối tượng vận chuyển 2.000 viên ma túy tổng hợp qua cửa khẩu

Lực lượng chức năng đã bắt giữ một nam thanh niên vận chuyển 2.000 viên ma túy tổng hợp (MTTH) qua cửa khẩu Quốc tế La Lay, sau khi phát hiện chất ma túy được giấu kín trong hộp sữa.

Chi cục Hải quan Cửa khẩu quốc tế La Lay - Cục Hải quan Quảng Trị cho biết, qua phối hợp lực lượng Bộ đội Biên phòng Cửa khẩu quốc tế La Lay và Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an Quảng Trị, đã phát hiện, bắt quả tang một nam thanh niên có hành vi vận chuyển 2.000 viên ma túy tổng hợp (MTTH) qua cửa khẩu bằng đường chính ngạch.

Lực lượng chức năng bắt giữ đối tượng.

Vào ngày 17/10 lúc 10h02, lực lượng chức năng kiểm tra một chiếc xe ô tô khách 16 chỗ ngồi, biển kiểm soát 75B-01697, được lái bởi ông Đặng Kim Hưng, trú xã Lộc Bổn, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế, khi đang tiến hành thủ tục thông quan qua Cửa khẩu Quốc tế La Lay.

Qua việc sử dụng hình ảnh soi chiếu, lực lượng liên ngành đã phát hiện dưới đáy hộp sữa Latasoy có chứa nhiều viên nén hình trụ tròn màu hồng, trên bề mặt có dấu chìm chữ "WY". Sau khi lấy mẫu kiểm tra, máy kiểm tra ma túy đã cảnh báo kết quả phát hiện chất ma túy.

Số ma túy cơ quan chức năng thu giữ được. 

Lực lượng chức năng đã lập biên bản ghi nhận vụ việc và tổ chức truy xét chiếc ô tô BKS: 75B-01697 để bắt giữ người nhận hàng theo địa điểm và số điện thoại được ghi trên kiện hàng.

Vào cùng ngày lúc 15h35, tại thôn La Sơn, xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế, lực lượng liên ngành đã bắt quả tang một người tên Nguyễn Quang Linh khi đang nhận hàng tại một nhà xe. Trong việc bắt giữ, 2.000 viên ma túy đã được thu giữ.

Ban đầu, Linh thừa nhận rằng anh nhận hàng này thay cho một người tên Huỳnh Đại (không rõ năm sinh, trú thôn Nam Phước). Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, Linh đã thay đổi lời khai và thừa nhận rằng chính anh là người sở hữu toàn bộ số ma túy tổng hợp trên.

Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục tiến hành các hoạt động điều tra theo quy định.