Đăng nhập

Thanh Hóa: Phát hiện 4,5 tấn cá khoai nhiễm chất foocmon trên dường vận chuyển

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện trên 4,5 tấn cá khoai trong một phương tiện vận chuyển dương tính với chất foocmon.

Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa tạm giữ toàn bộ lô hàng. 

Sáng sớm ngày 17/10/2023, Đội Quản Lý Thị Trường (QLTT) số 10, thuộc Cục QLTT tỉnh Thanh Hóa, phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế (PC03) của Công an tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành kiểm tra một xe ô tô vận chuyển cá khoai. Chiếc xe này có biển kiểm soát 77H-042.69 và rơ móoc số 77R-042.88, do ông Lương Văn Trực, địa chỉ: Mỹ Châu, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định, điều khiển. Xe đậu đỗ tại Cây xăng Sơn Hải, xã Hoằng Quang, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Khi kiểm tra phương tiện, lực lượng chức năng đã phát hiện toàn bộ hàng hóa vận chuyển là cá khoai, với trọng lượng lên đến 4,5 tấn. Tất cả hàng hóa được đóng gói bên trong các thùng xốp. Mẫu kiểm tra ngẫu nhiên được tiến hành, và tất cả các mẫu này đều cho kết quả dương tính với chất foocmon.

Lái xe không thể cung cấp được giấy tờ hợp pháp liên quan đến nguồn gốc của hàng hóa nói trên.

Vụ việc hiện đang được tiếp tục xác minh để xác định nguồn gốc và đối tượng liên quan, sau đó sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Foocmon là một hợp chất gây hại cho sức khỏe con người và có tác động tiêu cực lên nhiều cơ quan trong cơ thể. Các triệu chứng cấp tính của tiếp xúc với foocmon bao gồm kích thích nơi mạc mắt, đỏ mắt, viêm đường hô hấp trên, ho, viêm họng, hen phế quản, viêm phổi. Foocmon cũng gây viêm da tiếp xúc, viêm da dị ứng, mề đay và có thể ảnh hưởng đến đường tiêu hóa với các vấn đề như làm chậm tiêu hóa, rối loạn tiêu hóa, viêm loét dạ dày và viêm đại tràng. Foocmon cũng có tiềm năng gây ra các loại ung thư nhiễm sắc thể, như ung thư mũi, họng, phổi, và đường tiêu hóa, và có thể ảnh hưởng đến thai kỳ của phụ nữ.

Đom Đóm: Cha mẹ ơi, đặc sản đấy...