Đăng nhập

Bình Thuận: Tiến hành kiểm tra và xử lý nhiều trường hợp vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh

Đội Quản Lý Thị Trường số 1 tại tỉnh Bình Thuận đã tiến hành kiểm tra và xử lý nhiều trường hợp vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh. Điều này nhằm đảm bảo sự tuân thủ luật pháp và thúc đẩy tiến độ hoàn thành nhiệm vụ cho năm 2023.

Đội Quản Lý Thị Trường số 1, thuộc Cục Quản Lý Thị Trường tỉnh Bình Thuận, đã tiến hành nhiều cuộc kiểm tra và xử lý các trường hợp vi phạm liên quan đến kinh doanh trong tuần qua. Các hoạt động này được thực hiện bằng cách xác định các dấu hiệu vi phạm pháp luật trong kinh doanh thông qua các biện pháp nghiệp vụ. Kết quả của các cuộc kiểm tra đã góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ năm 2023.

Cụ thể, Đội QLTT số 1 đã tiến hành kiểm tra tổng cộng 07 vụ, bao gồm 03 vụ theo Kế hoạch kiểm tra định kỳ năm 2023 và 04 vụ liên quan đến vi phạm trong kinh doanh. Trong quá trình kiểm tra, họ đã tạm giữ hơn 600 sản phẩm mỹ phẩm, phụ kiện điện thoại, ví, giày dép thời trang và máy tính điện tử đủ loại, nhằm chuẩn bị cho việc xử lý theo quy định pháp luật. Các trường hợp vi phạm liên quan đến buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc và xuất xứ, kinh doanh hàng hóa nhập lậu, không đăng ký thành lập hộ kinh doanh, và không đăng ký thay đổi thông tin liên quan đến hộ kinh doanh.

Tính đến thời điểm hiện tại, Đội QLTT số 1 đã tiến hành kiểm tra tổng cộng 151 vụ và đã phát hiện và xử lý 67 vụ vi phạm. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính lên đến 843.051.000 đồng, và họ cũng tịch thu 26.532 sản phẩm thực phẩm, mỹ phẩm, thuốc lá điếu nhập lậu, phụ tùng xe máy, máy tính điện tử, phụ kiện điện thoại, sản phẩm thời trang trị giá 1.297.771.000 đồng.

Các cuộc kiểm tra đã được thực hiện theo các kế hoạch định kỳ và các đề xuất từ kiểm soát viên địa phương. Đội QLTT số 1 đã xử lý kịp thời tất cả các vi phạm tìm thấy, nhằm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và đảm bảo tuân thủ pháp luật trong kinh doanh.