Đăng nhập

Hà Giang: Phát Hiện và thu giữ hàng trăm gói thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc

Đội Quản lý thị trường số 9, thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Giang, đã tiến hành kiểm tra tại một cơ sở kinh doanh và phát hiện hàng thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc và xuất xứ.

Vào ngày 3 tháng 10 năm 2023, Đội Quản lý thị trường số 9 Hà Giang đã phối hợp với Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Hà Giang và Đội Quản lý thị trường số 1 để thực hiện kiểm tra tại cơ sở kinh doanh của Công ty TNHH Phan Hiếu Hà Giang. Cơ sở này nằm tại địa chỉ: 102 đường Nguyễn Du, tổ 13, phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang, tỉnh Hà Giang.

Kiểm tra, xử lý cơ sở kinh doanh thực phẩm đông lạnh. Ảnh: Đội QLTT số 9, Cục QLTT tỉnh Hà Giang

Trong quá trình kiểm tra, họ đã phát hiện một lượng lớn thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ. Cụ thể, có 15 gói Sụn lợn, 22 gói Viên thả lẩu, 15 gói Dồi sụn, 15 gói Nem lụi, 18 gói Cánh gà tẩm bột, 23 gói Lõi vai bò, 33 gói Ốc hương, 48 gói Đùi gà, 24 gói chân gà, 67 gói chả cá, và 18 kg mực khô. Tất cả các sản phẩm này không có thông tin về nguồn gốc và xuất xứ trên bao bì sản phẩm và không có giấy tờ liên quan đến hàng hóa.

Trong trường hợp này, đại diện của Công ty TNHH Phan Hiếu Hà Giang không thể cung cấp hóa đơn hoặc giấy tờ liên quan đến hàng hóa trong quá trình kiểm tra.

Đội Quản lý thị trường số 9 đã lập biên bản kiểm tra để ghi nhận kết quả kiểm tra và xác định hành vi vi phạm liên quan đến kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc và xuất xứ. Họ đã lập biên bản vi phạm hành chính để trình cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp luật.

Nguyễn Thu Vy: Xiên bẩn :v