Đăng nhập

Hà Nam: Phát hiện gần 1,7 tấn mỡ động vật bốc mùi hôi thối

Đội Quản lý thị trường số 3, Cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Nam đã phối hợp kiểm tra và xử phạt một cơ sở kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Theo thông tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Nam, ngày 10.10, Đội Quản lý thị trường số 3, Cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Nam đã tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh thực phẩm Trần Duy Đạt, đặt tại xóm 3, xã Nhật Tựu, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam. Đây là một cơ sở hoạt động dưới hình thức hộ kinh doanh, nhưng không đăng ký thành lập hộ kinh doanh theo quy định của pháp luật.

Lượng thực phẩm nhập lậu được Đội QLTT số 3 kiểm tra, thu giữ. Ảnh: Đội QLTT số 3, Cục QLTT tỉnh Hà Nam

Trong quá trình kiểm tra, đội quản lý thị trường phát hiện hàng hóa đáng ngại. Cụ thể, họ tìm thấy 1.170kg mỡ động vật dạng lỏng đã qua chế biến và 500kg mỡ động vật được bao gói sẵn trong túi nilon (10kg/túi). Những túi mỡ này không qua chế biến, bốc mùi hôi thối và có màu biến sắc.

Chủ cơ sở, ông Trần Duy Đạt, không thể xuất trình được hóa đơn, giấy tờ hoặc tài liệu chứng minh nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa nêu trên.

Đội Quản lý thị trường số 3 đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông Trần Duy Đạt về việc hoạt động dưới hình thức hộ kinh doanh mà không đăng ký theo quy định của pháp luật và kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ. Ông Đạt sẽ phải nộp mức phạt tổng cộng là 24.500.000 đồng.

Thời gian tới, Đội Quản lý thị trường số 3 sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác với các cơ quan chức năng địa phương để kiểm tra và kiểm soát nghiêm ngặt các sản phẩm thực phẩm và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định.

Nguyễn Thu Vy: Sợ quá 😞((
Bá Sơn Nguyễn: nhìn đống này tởm!