Đăng nhập

Phá đường dây buôn lậu hơn 600 iPhone 14 Pro Max gần 20 tỷ đồng tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất

Cơ quan Cảnh sát điều tra TP.HCM đã mở rộng điều tra vụ án buôn lậu tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Theo thông tin từ Phòng Tham mưu Công an TP.HCM vào ngày 8/10, các cơ quan chức năng đã xác định rõ hành vi buôn lậu hơn 600 chiếc điện thoại iPhone 14 Pro Max từ Thái Lan về Việt Nam với giá trị gần 20 tỷ đồng.

Nguyễn Anh Tuấn, sinh năm 1990 và cư trú tại quận Bình Tân, đã bị khởi tố và tạm giam về tội buôn lậu. Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra TP.HCM, để thực hiện hoạt động buôn lậu, Nguyễn Anh Tuấn và đồng bọn đã liên hệ với Lê Văn Ngọc, một nhân viên kỹ thuật thuộc Công ty TNHH Một Thành Viên Kỹ thuật Máy bay (VAECO), trực thuộc Tổng Công ty hàng không Việt Nam. Lê Văn Ngọc có trách nhiệm bảo dưỡng máy bay tại Sân bay Tân Sơn Nhất.

Đối tượng Lê Văn Ngọc tại Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM.

Theo các điều tra, Lê Văn Ngọc đã cung cấp lịch bảo dưỡng máy bay cho Nguyễn Anh Tuấn, cho phép Tuấn đặt vé máy bay để vận chuyển hàng hóa buôn lậu theo chuyến bay bảo dưỡng của mình. Khi máy bay hạ cánh tại sân đỗ và hành khách đang xuống máy bay, Lê Văn Ngọc đã di chuyển ra sân đỗ và lên máy bay để thực hiện nhiệm vụ bảo dưỡng. Sau khi hoàn tất công việc bảo dưỡng, Ngọc đã nhận túi hàng từ Tuấn và đặt vào túi đồ nghề của mình.

Sau đó, Ngọc di chuyển ra ngoài sân bay qua đường ga quốc nội để tránh kiểm soát của cơ quan hải quan và hẹn gặp đồng bọn của Tuấn ngoài sân bay. Ngọc đã nhận tiền công là 900.000 đồng cho mỗi chiếc điện thoại buôn lậu.

Kết quả điều tra đã xác định rằng Lê Văn Ngọc đã nhận hơn 500 triệu đồng để giúp đỡ hoạt động buôn lậu của Nguyễn Anh Tuấn và đồng phạm. Hiện nay, cơ quan Cảnh sát điều tra TP.HCM đã khởi tố và tạm giam Lê Văn Ngọc về tội buôn lậu.

Ngoài ra, cũng đã khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Thúy Nga, vợ của Nguyễn Anh Tuấn, với vai trò đồng phạm trong vụ án buôn lậu.

Hiện, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra TP.HCM đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án để làm rõ toàn bộ quá trình buôn lậu trước đó, phương thức thủ đoạn của nhóm đối tượng, và đường dây buôn lậu để

Nguyễn Tiến Hiển: vụ này to đấy, chắc chắn khởi tố hình sự