Đăng nhập

Khởi tố 01 đối tượng nước ngoài vận chuyển lậu hàng chục iPhone 15 đến Đà Nẵng

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với một người nước ngoài có tên N.T, 22 tuổi và quốc tịch Thái Lan, để điều tra hành vi "Buôn lậu."

Sự việc bắt đầu vào trưa ngày 23/9 khi Phòng cảnh sát kinh tế Công an TP Đà Nẵng, phối hợp với Chi cục Hải quan sân bay Đà Nẵng và các lực lượng chức năng khác, tiến hành kiểm tra an ninh tại sân bay. Trong quá trình kiểm tra, họ phát hiện và bắt quả tang N.T đang vận chuyển một lượng lớn điện thoại di động iPhone 15 Promax mà không thực hiện khai báo nhập khẩu với cơ quan hải quan theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Số Iphone 15 Promax do N.T vận chuyển lậu đến Đà Nẵng

Sau khi mở rộng điều tra, cơ quan công an xác định rằng N.T kinh doanh điện thoại di động và có một cửa hàng tại Thái Lan. Anh ta đã mua tổng cộng 23 chiếc điện thoại iPhone 15 Promax, mỗi chiếc có dung lượng 256 GB, với giá khoảng 52.900 Baht (tương đương 35 triệu đồng Việt Nam) mỗi chiếc.

Vào ngày 23/9, N.T đã mang 20 chiếc iPhone đến Đà Nẵng để bán cho một người đặt mua (chưa rõ lai lịch) với giá mỗi chiếc 39 triệu đồng. Để đối phó với việc kiểm tra của lực lượng chức năng Việt Nam tại sân bay, người mua đã hướng dẫn N.T cách ngụy trang hàng hóa bằng cách mở hộp, tách riêng điện thoại và vỏ hộp, và đặt vỏ hộp trong thùng giấy kèm với bánh kẹo để trông giống một thùng bánh. Các chiếc điện thoại được quấn bằng nhiều lớp nilon và kèm theo phụ kiện trước khi đặt vào balo mang trên vai.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra để làm rõ toàn bộ thông tin và đưa ra các biện pháp xử lý phù hợp theo luật.

Tiên Tửu: mới có Iphone 15 mà con dân mê công nghệ xôn xao quá, tạo đk cho những kẻ buôn lậu
Phạm Thanh Thảo: mới bắt hôm trước đã khởi tố, nhanh quá
Tiên Tửu: iPhone15 mới ra có mấy ngày đâu mà đã có 1 ông bị khởi tố rồi
Cọp Con: nhìn mấy con Táo mới cóng mà thích