Đăng nhập

Lạng Sơn: Xử phạt 09 cơ sở kinh doanh vi phạm về an toàn thực phẩm trong dịp tết trung thu

Đoàn kiểm tra thị trường số 7 của tỉnh Lạng Sơn đã phát hiện và xử lý 9 cơ sở kinh doanh vi phạm về an toàn thực phẩm trong thời gian chuẩn bị cho tết Trung thu năm 2023 tại huyện Văn Lãng. Các vi phạm bao gồm không tuân thủ các quy định liên quan đến sản xuất, đóng gói, và giám sát thực phẩm.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn đã thực hiện Kế hoạch số 917/KH-QLTT ngày 05/9/2023 và Kế hoạch số 278/KH-BCĐ ngày 08/9/2023 để kiểm tra và kiểm soát thị trường, cũng như đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp tết Trung thu 2023. Đoàn kiểm tra thị trường số 7 đã được thành lập để tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh thực phẩm và đồ chơi trẻ em trong khu vực.

Từ ngày 6/9/2023 đến thời điểm hiện tại, Đoàn kiểm tra đã thực hiện kiểm tra 10 cơ sở kinh doanh, bao gồm cơ sở sản xuất bánh Trung thu, bánh ngọt, cơ sở kinh doanh thực phẩm bao gói sẵn và cơ sở kinh doanh đồ chơi trẻ em. Các cơ sở này đã được kiểm tra và chấp hành các quy định hành chính, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ của nguyên liệu sản xuất, và có đầy đủ hồ sơ công bố tiêu chuẩn sản phẩm, ghi nhãn hàng hóa, thời hạn sử dụng thực phẩm, và niêm yết giá theo quy định.

Tuy nhiên, trong quá trình kiểm tra, Đoàn kiểm tra đã phát hiện 9 cơ sở kinh doanh vi phạm về an toàn thực phẩm. Các vi phạm này đã bị ghi nhận và đã được lập biên bản vi phạm hành chính, sau đó ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính. Tổng số tiền xử phạt đối với các cơ sở vi phạm là 23,250 triệu đồng. Ngoài việc xử phạt, các cơ sở này cũng bị buộc tiêu hủy hàng hóa vi phạm trị giá là 17,880 triệu đồng theo quy định của pháp luật.

Trong tương lai, Đoàn kiểm tra thị trường sẽ tiếp tục giám sát, kiểm tra, và tuyên truyền đối với các cơ sở sản xuất và kinh doanh hàng hóa phục vụ cho tết Trung thu trên địa bàn. Nếu phát hiện có dấu hiệu vi phạm, các biện pháp xử lý nghiêm túc theo quy định của pháp luật sẽ được áp dụng.

Nam Anh: Toàn làm ăn ẩu
Vương Minh: đồ hand made đấy T.T