Đăng nhập

Bà Rịa - Vũng Tàu: Xử phạt 100 triệu đồng Doanh nghiệp vi phạm hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng nhập lậu

Bà Rịa - Vũng Tàu, ngày 27/9/2023 - Cục Quản lý thị trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tiến hành xử phạt Công ty TNHH Thương mại dịch vụ và sản xuất MOCABIKE Việt Nam số tiền 100.000.000 đồng với lý do liên quan đến hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ và kinh doanh hàng hóa nhập lậu.

Số tiền phạt này bao gồm vi phạm về kinh doanh hàng hóa, chẳng hạn như xe đạp điện GT5, với tổng giá trị hàng hóa vi phạm là 59.100.000 đồng, và kinh doanh hàng hóa như bình ắc quy nhập lậu, có tổng giá trị hàng hóa vi phạm là 65.000.000 đồng.

Trước đó, vào ngày 14/9/2023, Đoàn kiểm tra Đội Quản lý thị trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu số 3 đã tiến hành kiểm tra đột xuất tại Văn phòng đại diện của ECABIKE - Công ty TNHH Thương mại dịch vụ và sản xuất MOCABIKE Việt Nam, đặt tại số 514B Đường CMT8, phường Phước Trung, Thành phố Bà Rịa.

Tại thời điểm kiểm tra, Văn phòng đại diện của ECABIKE đang hoạt động kinh doanh mua bán xe đạp điện của nhiều loại. Đại diện của Văn phòng đã xuất trình được Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện theo quy định.

Kết quả kiểm tra đã phát hiện Văn phòng đại diện của ECABIKE đang bày bán 06 chiếc xe đạp điện GT5, nhưng các nhãn hàng hóa trên không có thông tin về tên, địa chỉ của nhà sản xuất, và không có căn cứ xác định được nguồn gốc nơi sản xuất hoặc xuất xứ của hàng hóa. Tổng giá trị hàng hóa theo giá niêm yết là 59.100.000 đồng. Ngoài ra, Văn phòng đại diện còn bày bán 50 hộp sản phẩm hàng hóa bình ắc quy (nhãn hiệu GL6-DZF-14) do Trung Quốc sản xuất. Trên sản phẩm có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam theo quy định. Tổng giá trị hàng hóa theo giá niêm yết là 65.000.000 đồng.

Đại diện của Văn phòng đại diện ECABIKE không thể xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp đối với số hàng hóa trên, điều này vi phạm quy định về kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc và hàng hóa nhập lậu.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tiến hành xử phạt Công ty TNHH Thương mại dịch vụ và sản xuất MOCABIKE Việt Nam số tiền 100.000.000 đồng và tịch thu toàn bộ hàng hóa vi phạm, đồng thời sẽ tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Tiên Tửu: mấy hàng phụ tùng mô tô đểu này bán nhiều thế
Nam Anh: Nhiều thật sự đấy