Đăng nhập

Công An Tỉnh Nghệ An Phát Hiện và Tạm Giữ 30,000 Sản Phẩm Thực Phẩm Không Rõ Nguồn Gốc

Công an tỉnh Nghệ An đã tiến hành cuộc kiểm tra vào ngày 18/09/2023, tại đoạn Quốc lộ 1A thuộc xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. Cuộc kiểm tra này do Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu chủ trì, phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông và Công an tỉnh Nghệ An thực hiện.

Công an tỉnh Nghệ An phối hợp lực lượng Quản lý thị trường kiểm tra số tang vật vi phạm

Kết quả của cuộc kiểm tra là sự phát hiện của một xe ô tô đầu kéo, biển kiểm soát 50H-114.90, kéo theo rơ moóc biển kiểm soát 51R-236.64, do Phạm Anh Quang, nam, sinh năm 1991, thường trú tại xã Cát Tài, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định, điều khiển. Trên xe này, cảnh sát phát hiện và tạm giữ một lượng lớn hàng hóa không rõ nguồn gốc, trong đó bao gồm:

  • 657 thùng bánh kẹo.
  • 42 thùng xúc xích.
  • 11 thùng cánh gà.
  • 06 thùng chân gà.
  • 186 gói táo đỏ có nhãn mác nước ngoài.

Tổng trị giá ước tính của hàng hóa này là khoảng 400,000,000 đồng. Quá trình kiểm tra, Phạm Anh Quang đã thừa nhận rằng toàn bộ 30,000 sản phẩm thực phẩm này không có nguồn gốc rõ ràng và đang được vận chuyển để tiêu thụ, nhưng không thể xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc và tính hợp pháp của hàng hóa.

Ngày 22/09/2023, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Công an tỉnh Nghệ An đã lập biên bản vụ việc, hoàn chỉnh thủ tục ban đầu, bàn giao hồ sơ, tang vật, và phương tiện vi phạm cho Đội Quản lý thị trường số 11, Cục Quản lý thị trường tỉnh Nghệ An để xử lý theo quy định của pháp luật.

Nguyễn Hải Nam: toàn đồ ăn vặt, những món này là thường xuyên nhập lậu, không nguồn gốc lắm