Đăng nhập

Lào Cai: Phát hiện, tạm giữ lô bánh trung thu không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Đội QLTT số 1 thuộc Cục QLTT tỉnh Lào Cai đã thực hiện cao điểm kiểm tra và kiểm soát thị trường trong dịp Tết Trung thu năm 2023 nhằm ngăn chặn việc sản xuất và kinh doanh hàng giả, hàng nhập lậu không rõ nguồn gốc xuất xứ, đồng thời đảm bảo an toàn thực phẩm và bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Đội QLTT đã phát hiện lô hàng bánh trung thu không rõ nguồn gốc và xuất xứ, ước tính trị giá khoảng 40 triệu đồng.

Vào lúc 09 giờ 05 phút ngày 15/9/2023, sau khi nhận được thông tin về một lô thùng cát tông có dấu hiệu vi phạm đang tập kết tại đường Phan Đình Phùng, phường Lào Cai, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai, Đội Quản lý thị trường số 1 đã tiến hành kiểm tra khẩn cấp lô thùng cát tông này. Trong lô thùng cát tông, họ đã phát hiện tổng cộng 1.440 chiếc bánh trung thu (loại bánh dẻo) trọng lượng 90g/chiếc và 6.384 chiếc bánh trung thu (loại bánh nướng) trọng lượng 90g/chiếc, trên bao bì ghi chữ nước ngoài, không có thông tin về xuất xứ, số lô sản xuất, ngày sản xuất, hạn sử dụng.

Chủ sở hữu của lô hàng này là ông Vũ Văn Hùng, sinh năm 1990, trú tại xã Bản Phiệt, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai. Trong quá trình kiểm tra, ông Hùng không thể xuất trình được hóa đơn hoặc chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của lô hàng hàng hóa này theo quy định. Vì vậy, Đội Quản lý thị trường số 1 đã tiến hành tạm giữ và niêm phong toàn bộ lô hàng này để tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật, ước tính trị giá của lô hàng này khoảng 40 triệu đồng.

Sơn Bối Rối: nhập lậu, rồi không giấy tờ thế này bảo sao nhanh giàu
Hòa Thân: hơn 7000 chiếc bánh mà giá 40tr thôi a
Lee Jin: ăn vào rồi thì mang bệnh vào người mất
Nguyễn Thiện Quang: lại là bánh tt
Bá Sơn Nguyễn: 40 tr tuồn ra ngoài độn giá phải lên mấy trăm
Trương Tú Chi: bảo sao đông người thích xếp hàng tại các tiệm bánh nổi tiếng
Nguyễn Thùy Linh: Toàn chữ tàu
Nguyễn Thành Trung: hết dám ăn bánh tt
Hoàng Nam: mình từng ăn cái bánh này rồi, chả ra gì