Đăng nhập

Gia Lai: Bắt giữ 7 đối tượng liên quan đến mua bán và tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép

Công an tỉnh Gia Lai đã triệt phá thành công đường dây mua bán và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, dẫn đến bắt giữ 7 đối tượng và thu giữ nhiều khẩu súng, viên đạn và linh kiện chế tạo súng. Sự thành công này là kết quả của nỗ lực và hợp tác giữa các cơ quan chức năng.

Trước đó, vào cuối tháng 3/2023, Công an TP Pleiku phát hiện ba đối tượng gồm: Trần Quốc Khương, Nguyễn Luật và Nguyễn Thành Duy sử dụng, tàng trữ súng săn bắn. Cụ thể, các đối tượng đã dùng súng để săn bắn rồi cất giấu tại chòi rẫy.

Tang vật của vụ án (ảnh Công an tỉnh Gia Lai)

Trong quá trình điều tra, Trần Quốc Khương đã thú nhận rằng anh ta đã mua súng trên mạng xã hội để thỏa mãn sở thích săn bắn thú rừng. Khương đã thỏa thuận mua 1 khẩu súng thể thao và 16 viên đạn với giá 13 triệu đồng. Công an tỉnh Gia Lai đã xác định được người bán vũ khí cho Khương là Nguyễn Văn Vũ (SN 1993) đến từ Hà Nội.

Đối tượng Nguyễn Văn Vũ người bán vũ khí cho Khương (ảnh Công an tỉnh Gia Lai)

Ngay sau đó, Công an tỉnh Gia Lai đã phối hợp với Công an TP Hà Nội và Cục An ninh điều tra (Bộ Công an) để bắt giữ khẩn cấp Nguyễn Văn Vũ tại nhà riêng. Trong quá trình khám xét nhà của Vũ, lực lượng chức năng đã thu giữ 4 khẩu súng bắn đạn thể thao, 290 viên đạn, 11kg đạn chì và hàng trăm linh kiện chế tạo súng.

Dựa trên thông tin từ Vũ, Công an đã bắt giữ thêm 3 đối tượng khác đến từ Hà Nội và thu giữ một số lượng lớn linh kiện chế tạo súng. Sự thành công trong việc triệt phá đường dây này là một ví dụ về sự hợp tác giữa các cơ quan chức năng để ngăn chặn hoạt động mua bán và tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép.

Trương Tú Chi: DAK LAK dạo này nhiều vụ liên quan đến vũ khí, gây hại về an ninh quá
Nguyễn Trần Gia Hân: nhìn mặt đã thấy đầy sát khí rồi
Phi Phụng: Không biết là họ chế tạo súng nhằm mục đích gì nữa ??
Mèo Méo Meo: chắc ông anh này lại là xã hội thâm , xã hội đen gì đó