Đăng nhập

Bắc Ninh: Xử phạt đối tượng bán quần áo quân phục nước ngoài không rõ nguồn gốc

Công an tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp với các cơ quan chức năng để xử phạt một người bán quần áo kiểu dáng và nhãn hiệu giống với quân phục nước ngoài sau khi phát hiện hành vi này.

Vào ngày 8 tháng 9, Công an tỉnh Bắc Ninh thông báo rằng Phòng An ninh kinh tế (Công an tỉnh) đã phối hợp với các cơ quan chức năng để phát hiện và xử phạt một cá nhân có hành vi bán quần áo kiểu dáng và nhãn hiệu giống với quân phục nước ngoài.

Tang vật thu giữ.

Trước đó, sau khi theo dõi tình hình, Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh Bắc Ninh đã phát hiện ông Dương Văn Sơn (trú tại khu phố Thanh Bình, phường Đồng Kỵ, thành phố Từ Sơn) thường xuyên sử dụng livestream và đăng bài trên Facebook để bán quần áo có kiểu dáng giống trang phục quân đội nước ngoài đã qua sử dụng. Phòng An ninh kinh tế đã chủ trì phối hợp với Cục Quản lý thị trường tỉnh và Công an thành phố Từ Sơn để kiểm tra cửa hàng của ông Dương Văn Sơn. Trong quá trình kiểm tra, đã phát hiện:

  • 45 áo khoác và măng tô.
  • Một số quần áo rằn ri.
  • Áo giáp chống đạn đã qua sử dụng.
  • 7 dây lưng vải dù.
  • 2 mũ vải.
  • 406 phụ kiện gắn vào quần áo giống với các phù hiệu, nhãn mác của quân đội nước ngoài.

Ông Sơn không thể cung cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và hóa đơn, chứng từ để chứng minh tính hợp pháp của số hàng hóa trên.

Đội Quản lý thị trường số 2, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Ninh đã quyết định xử phạt ông Dương Văn Sơn 16 triệu đồng vì vi phạm hành vi không đăng ký thành lập hộ kinh doanh và kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc và xuất xứ. Ngoài ra, toàn bộ số hàng hóa trên cũng đã được tiêu hủy.

Cơ quan Công an đã đưa ra lời khuyên, nhấn mạnh việc mỗi người dân cần phải cảnh giác và chủ động trong việc phát hiện và ngăn chặn những hoạt động, hành vi phản cảm của một số cá nhân mặc trang phục giống với quân đội nước ngoài.

Tiên Tửu: lại Hàng nhập lậu, mà hàng này nó lạ lắmmm
Hoàng Nam: chắc ai mà mua những bộ đồ như trên chắc chắn sẽ có âm mưu vi phạm pháp luật
Hoàng Minh Đức: đã là đồ liên quan đến công an, quân đội rồi còn livestream bán hàng. Đúng là ko biết sợ là gì
Bùi Mạnh Linh: H cái gì cũng lậu
Nam Anh: Lại thành phần chống phá