Đăng nhập

Tây Ninh: Tăng cường kiểm tra và xử lý hàng hóa vi phạm

Đội Quản lý thị trường số 1, Cục Quản lý thị trường tỉnh Tây Ninh đã thực hiện nhiều biện pháp để tăng cường công tác kiểm tra và xử lý các trường hợp vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh thuốc lá giả và thuốc lá điếu nhập lậu trên địa bàn quản lý.

Theo hướng dẫn từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Tây Ninh, Đội QLTT số 1 đã thực hiện Công văn số 1514/CQLTT-NVTH ngày 15/11/2022 về việc tăng cường công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại đối với hàng hóa như thuốc lá điếu và đường cát. Đồng thời, áp dụng Quyết định số 269/QĐ-CQLTT ngày 28/02/2023 của Cục QLTT Tây Ninh để triển khai Kế hoạch đấu tranh, phòng chống hàng giả và hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ cũng như hàng hóa vi phạm quyền sở hữu trí tuệ năm 2023.

enter image description here

Đội QLTT số 1 đã phân công công chức tham gia tăng cường công tác quản lý địa bàn, phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm về kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ, buôn bán hàng giả mạo nhãn hiệu và hàng thuốc lá điếu nhập lậu.

enter image description here

Kết quả là vào ngày 04/07/2023, Đội QLTT số 1 phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu công an tỉnh Tây Ninh đã tiến hành kiểm tra đột xuất tại 02 hộ kinh doanh và đã phát hiện tổng cộng 311 gói thuốc lá điếu nhập lậu và 109 gói thuốc lá giả mạo nhãn hiệu. Hành vi vi phạm đã được lập biên bản và hồ sơ đã được chuyển lên Cục Quản lý thị trường tỉnh Tây Ninh để xử lý theo thẩm quyền.

Ngày 17/7/2023, Cục QLTT tỉnh Tây Ninh đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 02 hộ kinh doanh trên với số tiền phạt là 39,3 triệu đồng và yêu cầu tiêu hủy toàn bộ số hàng thuốc lá giả và thuốc lá nhập lậu nói trên. Cho đến ngày 10/8/2023, 02 hộ kinh doanh đã thực hiện nộp phạt theo quy định.