Đăng nhập

Hưng Yên: Tạm giữ 75 xe đạp điện và phụ tùng không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Đội QLTT số 5 và Cảnh sát kinh tế Hưng Yên đã phối hợp thực hiện Kế hoạch đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ giai đoạn 2021-2025. Kết quả là việc tạm giữ 75 đơn vị sản phẩm xe đạp điện và phụ tùng có dấu hiệu không rõ nguồn gốc, xuất xứ tại một kho hàng do bà N.T.X quản lý tại Hưng Yên.

enter image description here

Ngày 9/8, Đội QLTT số 5 cùng Đội 3, phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Hưng Yên đã tiến hành khám nơi cất giấu tang vật, phương tiện vi phạm hành chính tại địa chỉ thôn Du Tràng, xã Vĩnh Khúc, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên. Trong quá trình khám, các đơn vị này đã phát hiện và tạm giữ 05 chiếc xe đạp điện chưa hoàn thiện, 20 động cơ xe đạp điện và 50 càng trước xe đạp điện. Điều đáng chú ý là toàn bộ số hàng hóa này không có thông tin về nơi sản xuất, nguồn gốc, xuất xứ, và người quản lý kho cũng không thể cung cấp hóa đơn, chứng từ hoặc tài liệu liên quan đến hàng hóa.

Trước tình hình trên, đoàn kiểm tra đã lập biên bản tạm giữ và niêm phong toàn bộ số hàng hóa nói trên. Thời gian tới, các cơ quan chức năng sẽ tiếp tục xác minh nguồn gốc, xuất xứ của hàng hóa để xử lý nghiêm hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.