Đăng nhập

Bắc Giang: Xử phạt 10 triệu đồng và tịch thu hàng nhập lậu trong vụ vi phạm kinh doanh mỹ phẩm, thực phẩm

Ngày 08/8, một đoàn kiểm tra đặc biệt bao gồm Đội Quản lý Thị trường số 3 thuộc Cục Quản lý Thị trường tỉnh Bắc Giang, cùng với Phòng Cảnh sát kinh tế và Đội Cảnh sát kinh tế - Công an huyện Lục Ngạn, đã tiến hành kiểm tra hộ kinh doanh của bà Nguyễn Thị Thoa tại địa chỉ số 539 Dốc Đồn, thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang.

Quá trình kiểm tra đã phát hiện một số vi phạm nghiêm trọng trong hoạt động kinh doanh của bà Nguyễn Thị Thoa. Theo thông tin từ đoàn kiểm tra, hộ kinh doanh của bà đã bày bán tổng cộng 468 đơn vị sản phẩm gồm mỹ phẩm và thực phẩm, có nguồn gốc từ nước ngoài. Tổng giá trị của hàng hóa này, dựa trên giá niêm yết trên sản phẩm, ước tính khoảng 10.474.000 đồng.

Tuy nhiên, bà Nguyễn Thị Thoa không thể cung cấp được các hoá đơn hoặc chứng từ liên quan đến nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa này. Điều này đã làm cho việc kinh doanh của bà trở thành một hành vi vi phạm nghiêm trọng về quản lý thị trường và an toàn thực phẩm.

Sau khi xác minh và thu thập đầy đủ thông tin, Đội Quản lý Thị trường số 3 đã quyết định tiến hành xử phạt hành chính đối với bà Nguyễn Thị Thoa với số tiền 10.000.000 đồng, liên quan đến hành vi vi phạm trong việc kinh doanh hàng hóa nhập lậu, bao gồm mỹ phẩm và thực phẩm. Đồng thời, toàn bộ số hàng hóa liên quan đến vi phạm này cũng đã bị tịch thu như tang vật vi phạm.