Đăng nhập

Tiền Giang: Xử phạt gần 40 triệu đồng cho Công ty sản xuất nhớt vi phạm

Do vi phạm hai hành vi liên quan đến sản xuất nhớt giả mạo nhãn hàng hóa và không công bố tiêu chuẩn áp dụng, Công ty sản xuất nhớt tại huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang đã bị Cục trưởng Cục Quản lý Thị trường tỉnh Tiền Giang xử phạt gần 40 triệu đồng.

Sau khi thực hiện việc theo dõi, nắm bắt tình hình, và triển khai các biện pháp nghiệp vụ quản lý địa bàn, ngày 20/7/2023, Đội Quản lý Thị trường số 1 đã tiến hành một cuộc kiểm tra đột xuất tại Công ty sản xuất nhớt đóng tại huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.

enter image description here

Kết quả của cuộc kiểm tra cho thấy Công ty này đã sản xuất 120 lon nhớt loại 01 lít/lon với sự giả mạo về nguồn gốc xuất xứ và địa chỉ sản xuất (mặc dù trên nhãn sản phẩm ghi là sản xuất tại thành phố Mỹ Tho, nhưng thực tế sản xuất ở huyện Châu Thành); đồng thời, những sản phẩm này nằm trong danh mục phải công bố tiêu chuẩn áp dụng nhưng không thực hiện công bố theo quy định.

Ngày 24/7/2023, Đội Quản lý Thị trường số 1 đã lập biên bản vi phạm và hoàn thiện hồ sơ để trình Cục trưởng Cục Quản lý Thị trường tỉnh Tiền Giang. Và vào ngày 02/8/2023, Cục trưởng đã ra Quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty nói trên về hai hành vi vi phạm, tổng số tiền phạt gần 40 triệu đồng. Đồng thời, công ty còn bị yêu cầu tiến hành tiêu hủy toàn bộ sản phẩm vi phạm, có giá trị hơn 7 triệu đồng. Hiện tại, cơ sở đã thực hiện đúng theo Quyết định xử phạt đã ban hành.