Đăng nhập

Hưng Yên: Phát hiện nhiều phụ tùng xe máy giả mạo nhãn hiệu HONDA và YAMAHA

Dựa trên thông tin từ văn bản đề nghị của đại diện pháp lý của các thương hiệu HONDA và YAMAHA được bảo hộ tại Việt Nam, Đội Quản lý Thị trường số 1, Cục Quản lý Thị trường tỉnh Hưng Yên đã tiến hành cuộc kiểm tra và phát hiện một hộ kinh doanh phụ tùng xe máy có dấu hiệu buôn bán hàng giả mạo nhãn hiệu trên lãnh thổ Thành phố Hưng Yên.

Dựa trên Đơn đề nghị xử lý vi phạm quyền sở hữu trí tuệ từ Công ty Luật TNHH Phạm và Liên danh, về việc cung cấp thông tin về một cửa hàng kinh doanh phụ tùng xe máy trên lãnh thổ Thành phố Hưng Yên, có dấu hiệu kinh doanh hàng giả mạo nhãn hiệu HONDA và YAMAHA, hai thương hiệu đang được bảo hộ trên thị trường Việt Nam. Vào sáng ngày 09/8/2023, Đội Quản lý Thị trường số 1, Cục Quản lý Thị trường tỉnh Hưng Yên đã tiến hành cuộc kiểm tra đột xuất tại cửa hàng kinh doanh phụ tùng xe máy do hộ kinh doanh Nguyễn Thị Minh Hải quản lý, địa chỉ tại số 74 Nguyễn Trãi, Phường Lê Lợi, Thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên.

enter image description here

Kết quả của cuộc kiểm tra, đoàn kiểm tra đã phát hiện cửa hàng của hộ kinh doanh Nguyễn Thị Minh Hải đang trưng bày và bán một số hàng hóa là phụ tùng cho xe gắn máy, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu của Công ty HONDA Motor và Công ty YAMAHA Motor, bao gồm: 11 chiếc đĩa nhông với nhãn hiệu YAMAHA, 05 chiếc Roto với nhãn hiệu YAMAHA, và 20 chiếc vỏ yên xe máy với nhãn hiệu HONDA.

Trong thời điểm kiểm tra, chủ hộ kinh doanh không thể xuất trình được hóa đơn hoặc chứng từ chứng minh nguồn gốc và xuất xứ của hàng hóa. Đoàn kiểm tra đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa có dấu hiệu vi phạm và đã chụp ảnh hàng hóa để gửi đến đại diện pháp lý của các thương hiệu HONDA và YAMAHA, những thương hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam, nhằm làm rõ vi phạm trong hành vi này.